Mexico tổ chức hội thảo cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, trong cuộc hội thảo, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, ông Hoàng Anh Dũng đã giới thiệu vắn tắt về lịch sử đất nước, tình hình phát triển kinh tế, những thành tựu đạt được trong những năm Đổi mới cho đến nay, một số vấn đề liên quan đến Luật đầu tư nước ngoài cũng như những cơ hội và thách thức trong kinh doanh tại Việt Nam, trong đó nhấn mạnh kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều Việt Nam-Mexico trong năm 2011 vượt ngưỡng 1 tỷ USD và trong quý I/2012 tiếp tục đà tăng trưởng cao.

Đại diện nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm đến các thủ tục xuất nhập khẩu, đầu tư và các ngành mà Việt Nam có nhiều lợi thế thể hiện qua phần vấn đáp tại chỗ và trao đổi thông tin và ấn phẩm liên quan.

Trong thời gian ở thăm bang Yucatan, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Lê Thanh Tùng còn có buổi nói chuyện tại trường Đại học Patria, thăm một số cơ sở sản xuất và doanh nghiệp đang làm ăn với Việt Nam và đến chào Thống đốc Ivonne Ortega để giới thiệu về đất nước, con người, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước cũng như quá trình Đổi mới của Việt Nam.

Nhân dịp này, Đại sứ đã chuyển giấy mời của Chính phủ Việt Nam tới chính phủ liên bang và các bang Mexico sang tham dự Diễn đàn Thương mại và Đầu tư Việt Nam-Mỹ Latinh, dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào tháng 7/2012.

Tại các cuộc tiếp xúc, phía Mexico đều bảy tỏ lòng ngưỡng mộ đối với nhân dân Việt Nam trước hết là trong cuộc đấu tranh giành độc lập trước đây, sau đó là công cuộc xây dựng đất nước và phát triển kinh tế hiện nay, đặc biệt là những thành tựu to lớn trong xóa đói giảm nghèo và thực hiện nhiều chính sách xã hội. Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác Việt Nam để góp phần tăng cường quan hệ song phương.

(TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm