Không mở tour vào sòng bạc ngoại cho du khách Việt

Trong văn bản chỉ đạo mới nhất, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các sở văn hóa, thể thao và du lịch chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn tuân thủ nghiêm túc quy định của pháp luật về đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài.

Các sở cũng phải thực hiện đầy đủ quy định về bảo hiểm cho du khách; lựa chọn và liên kết với các đối tác cung cấp dịch vụ tại nước ngoài có đầy đủ tư cách pháp nhân, năng lực và điều kiện phục vụ du khách; có những biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, tính mạng, tài sản và quyền lợi của du khách.

Không mở tour vào sòng bạc ngoại cho du khách Việt ảnh 1

Sòng bạc ở Macau, Trung Quốc. Ảnh minh họa: Internet

Đồng thời, các sở cần tập trung rà soát, kiểm tra hoạt động kinh doanh outbound của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn nhằm đảm bảo các chương trình du lịch outbound được tổ chức đúng quy định.

Các tổ chức, cá nhân kinh doanh trái phép, không tuân thủ đúng quy định của nhà nước và ngành du lịch, để xảy ra tai nạn trong quá trình tổ chức chương trình cho du khách Việt Nam ra nước ngoài sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh lữ hành đưa khách Việt Nam ra nước ngoài gia tăng, đáp ứng được nhu cầu du lịch nước ngoài của nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những doanh nghiệp làm tốt, vẫn còn có những doanh nghiệp trong quá trình đưa khách ra nước ngoài đã không đảm bảo chất lượng dịch vụ, chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định, để xảy ra một số vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng và quyền lợi của du khách và làm ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh du lịch Việt Nam.

Theo P.V (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm