Khởi công xây dựng KCN Phú Mỹ 3

KCN Phú Mỹ 3 do Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ làm chủ đầu tư, được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lựa chọn để phát triển thành KCN chuyên sâu thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản. Toàn khu có tổng diện tích 999 ha, gồm bốn phân khu chính: KCN đa ngành và công nghiệp hỗ trợ; KCN nặng; khu cảng và logistics; khu dịch vụ tiện ích. Quy hoạch KCN do đơn vị tư vấn quốc tế chuyên nghiệp Nikken Sekkei Civil Engineering thiết kế nhằm phát triển Phú Mỹ 3 thành một KCN hoàn chỉnh đồng bộ có cơ sở hạ tầng và tiện ích đạt chuẩn quốc tế. Trong KCN Phú Mỹ 3 còn bố trí khu lưu trú dành cho cán bộ, công nhân viên, kỹ sư, chuyên gia với không gian sống trong lành, tiện nghi, đầy đủ các dịch vụ, đồng thời cung cấp dịch vụ hỗ trợ đầu tư toàn diện qua dịch vụ một cửa “One stop service” để tư vấn, hỗ trợ các thủ tục đầu tư và hoạt động của doanh nghiệp. KCN Phú Mỹ 3 kết nối với hệ thống cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, có thể tiếp nhận tàu lên đến 120.000 DWT và sẽ sớm trở thành trung tâm logistics cho toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thanh Bình Phú Mỹ, cho biết với diện tích rộng lớn, lại kết nối với cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải và quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nằm tại trung tâm kinh tế và tiêu dùng lớn nhất của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, KCN có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều ngành công nghiệp và các quy mô sản xuất, từ công nghiệp nặng đến công nghiệp nhẹ như: hóa dầu, hóa chất, vật liệu cơ bản, công nghiệp hỗ trợ, cơ khí chế tạo, khuôn mẫu, công nghệ cao, cảng và logistics. Ông Dũng cũng cam kết chủ đầu tư sẽ tích cực đẩy mạnh đầu tư, đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Ông Trần Minh Sanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đánh giá cao sự nỗ lực của nhà đầu tư trong việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tiến hành đầu tư hạ tầng KCN này tạo cơ sở ban đầu cho việc thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản trên các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Ông đề nghị đơn vị triển khai tích cực, hiệu quả dự án, bảo vệ môi trường và đáp ứng được yêu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp, đồng thời thiết thực góp phần chào mừng 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

T.LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm