Intel khai trương nhà máy kiểm định chip 1 tỷ USD

Đây là nhà máy lắp ráp và kiểm định chip lớn nhất trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của Intel, với tổng diện tích 46.000m2. Nhà máy được cam kết đầu tư với tổng giá trị 1 tỷ USD.

Khi đi vào sản xuất ổn định, nhà máy dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn lao động có tay nghề, đóng góp lớn vào doanh thu xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết lễ khánh thành nhà máy của Intel là một sự kiện quan trọng hỗ trợ mục tiêu đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế dựa vào phát triển những ngành có hàm lượng công nghệ cao.

Chính phủ Việt Nam xem đây là một dự án rất quan trọng có ý nghĩa tích cực góp phần giúp Việt Nam thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về phát triển Công nghệ thông tin đến 2020, Phó Thủ tướng nhấn mạnh. Intel cũng đang giúp Việt Nam xây dựng một hệ thống công nghệ thông tin mạnh mẽ đi đôi với thúc đẩy tiến trình đổi mới của đất nước và tạo nhiều cơ hội việc làm trong ngành công nghệ cao.

Chủ tịch Paul Otellini đã tái khẳng định cam kết lâu dài của Intel đối với Việt Nam và nhấn mạnh tầm quan trọng của những hỗ trợ mà tập đoàn đã nhận được từ Chính phủ, Khu công nghệ cao Sài Gòn, các nhà cung cấp và các nhân viên tại Việt Nam trong suốt 4 năm qua.

"Lắp ráp và kiểm định là một khâu cuối cùng đặc biệt quan trọng trong quy trình sản xuất khép kín các sản phẩm bán dẫn của Intel.” Ông Rick Howarth, Giám đốc Intel Products Việt Nam nhấn mạnh. “Điều hấp dẫn chúng tôi khi đầu tư vào Việt Nam chính là một lực lượng lao động luôn tràn đầy nhiệt huyết và có tay nghề cao, và đóng góp có giá trị vào hoạt động kinh doanh toàn cầu của Intel.”

Thời gian gần đây, Intel đã hợp tác với Bộ Thông tin và Truyền thông để triển khai chương trình “Máy tính cho cuộc sống” thông qua Quỹ dịch vụ viễn thông công ích của Việt Nam, nhằm thu hẹp khoảng cách số thông qua việc tăng cường khả năng tiếp cận tới các máy tính được kết nối băng thông rộng cho nhiều công dân Việt Nam hơn./.

Theo P.V (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm