Hơn 220 triệu cổ phiếu ‘vua cá’ Hùng Vương bị hủy niêm yết​

HOSE đưa ra quyết định trên vì Hùng Vương đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin nên buộc phải hủy niêm yết để bảo vệ nhà đầu tư. Quyết định này có hiệu lực vào ngày 5-8 tới.

Vào tháng 5-2020, HOSE đã chấp thuận cho Hùng Vương gia hạn thời gian công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2019 và báo cáo quý I-2020. Hùng Vương lúc đó giải thích rằng việc chậm trễ trong công bố báo cáo tài chính vì nhiều công ty con và liên kết nên tốn nhiều thời gian tập hợp số liệu, ngoài ra COVID-19 cũng khiến việc lên báo cáo chậm do thiếu người và giãn cách xã hội, đồng thời chờ thư xác nhận công nợ từ nước ngoài.

Tuy nhiên, sau thời gian gia hạn và đến thời điểm này, Hùng Vương không công bố bất kỳ báo cáo tài chính nào theo quy định. Với quyết định hủy niêm yết cổ phiếu, điều này có nghĩa là hơn 227 triệu cổ phiếu HVG sẽ không còn được giao dịch trên sàn chứng khoán. Trước đó, vào tháng 5, HOSE cũng đã yêu cầu cổ phiếu Hùng Vương tạm ngừng giao dịch, chờ công ty này công bố báo cáo tài chính.

Theo báo cáo tài chính quý I-2020 chưa kiểm toán, Hùng Vương lỗ hơn 250 tỉ đồng. Đây là quý lỗ thứ ba liên tiếp của “vua cá tra” một thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm