Hàng Việt mùa tựu trường chiếm ưu thế

Quản lý
Theo ghi nhận của phóng viên, thị trường mua sắm các mặt hàng phục vụ mùa khai trường hiện đã nhộn nhịp.

 

Tại các con đường khu vực quận 5, siêu thị như Co.opmart, Vinatexmart, nhà sách Phương Nam… chuyên kinh doanh văn phòng phẩm đã trưng bày tập vở, cặp sách, thước kẻ, đồng phục… Phần lớn các sản phẩm này là của các thương hiệu Việt như tập vở Vĩnh Tiến, Hồng Hà, cặp học sinh Hami, Miti…

Đại diện hệ thống Vinatexmart cho biết các sản phẩm phục vụ mùa khai trường như đồng phục học sinh ở siêu thị chủ yếu là sản phẩm của các đơn vị thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Nguyên liệu 100% dệt may Việt Nam và chất liệu vải được kiểm soát chất lượng để học sinh mặc cảm thấy thoải mái. Hiện siêu thị chuẩn bị 250.000 bộ đồng phục học sinh và 1,8 triệu quyển tập học sinh để phục vụ khách hàng tại 11 siêu thị trọng điểm, mức tiêu thụ dự kiến tăng 10% so cùng kỳ.

Tại các chợ cũng có bán đồng phục nhưng phần lớn là của cơ sở may nhỏ, giá khoảng 80.000-110.000 đồng/bộ,  không đẹp bằng hàng công ty. Còn tại các cửa hàng lớn, trung tâm thương mại, cặp sách hàng có xuất xứ Mỹ, Hàn Quốc, Hong Kong giá từ 800.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/cái.

Ông Trần Bá Dũng, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Túi xách Hương Mi (cặp Hami), cho biết lượng hàng năm nay tăng hơn 30% so với cùng kỳ, trong đó sản phẩm mới chiếm 70%-80%/tổng sản lượng. Mặc dù giá đầu vào đã tăng 20%-30% so với năm ngoái nhưng công ty tham gia bình ổn thị trường 600.000 sản phẩm và không tăng giá 60% mẫu, đồng thời giữ giá đến cuối năm.

Các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng, văn phòng phẩm cho biết sức mua các sản phẩm mùa tựu trường đến nay hiện cũng tăng khoảng 20%-30% so với tháng trước.

TÚ UYÊN

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM