Quảng Trị:

Hàng trăm xe gỗ ùn tắc tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo

Nguyên nhân ùn ứ xe gỗ được cho là "phải thực hiện kiểm tra thực tế 100% lô hàng khi nhập khẩu" theo tinh thần của Công văn số 19128/BTC-TCHQ của Bộ Tài chính ban hành ngày 30/12/2014.

Trưa ngày 14/1, tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vẫn còn 124 xe gỗ chưa được thông quan. 

Ông Trần Ngọc Dũng, Phó chi cục trưởng Cửa khẩu Lao Bảo cho biết, từ 1/1/2015 đến nay, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo đã hoàn tất thủ tục thông quan cho 145 xe gỗ. Hiện tại số lượng xe gỗ bị ùn ứ tại Cửa khẩu là 124 xe.

Thời gian hoàn tất các thủ tục kiểm hóa kéo dài do phải kiểm tra 100% gỗ khi nhập khẩu. 

Theo đó, từng súc gỗ, thanh gỗ đều phải đo đạc, kiểm tra và được cụ thể bằng văn bản. Điều này đã khiến hàng trăm xe gỗ ùn ứ và chưa thể hoàn tất các thủ tục kiểm hóa. Có nhiều xe "mắc kẹt" tại cửa khẩu từ 7 - 10 ngày gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp nhập khẩu gỗ do nhiều chi phí phát sinh.

Mặt khác, tình trạng nói trên còn do xe gỗ tập trung về trong một thời gian ngắn. Phương tiện, mặt bằng phục vụ cho công tác, sang tải, hạ tải, kiểm hóa tại Cửa khẩu còn nhiều khó khăn. Điều này đã khiến thời gian thông quan đối với các xe chở gỗ kéo dài hơn so với trước đây, ông Lưu Việt Hưng, Trưởng Phòng nghiệp vụ Chi cục Hải quan tỉnh Quảng Trị cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm