Hàng loạt ngân hàng áp dụng phương thức xác thực mới

Mục tiêu nhằm tuân thủ quy định của NH Nhà nước về bảo mật trong thanh toán trực tuyến, thanh toán thẻ NH.

Cụ thể, NH BIDV cho biết Smart OTP là phương thức xác thực giao dịch bắt buộc áp dụng đối với khách hàng doanh nghiệp, với tất cả giao dịch chuyển tiền trong nước và quốc tế khác chủ tài khoản trên BIDV Business Online. Đối với khách hàng cá nhân, chuyển đổi bắt buộc này áp dụng đối với các giao dịch chuyển tiền khác chủ tài khoản có giá trị trên 100 triệu đồng/giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trên 100 triệu đồng/ngày trên BIDV Online, BIDV SmartBanking.

Tương tự, các khách hàng, tổ chức của NH Vietcombank sẽ chuyển đổi sang phương thức VCB m-Token, EVM-OTP, eToken. Đối với khách hàng cá nhân, để sử dụng hạn mức giao dịch lớn hơn 100 triệu đồng/giao dịch và 100 triệu đồng/ngày sẽ phải đăng ký sử dụng phương thức xác thực Vietcombank Smart OTP.

Tại VPBank, khách hàng cá nhân chuyển khoản từ 100 triệu đồng/ngày qua VPBank Online sẽ phải sử dụng ứng dụng VPBank Smart OTP để nhận OTP thay vì qua email hay SMS truyền thống. Còn tại Kienlongbank, để giao dịch hạn mức lớn hơn 100 triệu đồng/ngày, khách hàng bắt buộc phải thay đổi phương thức xác thực từ SMS sang eToken...

Như vậy, với sự chuyển đổi trên, các giao dịch chuyển khoản trực tuyến của doanh nghiệp tại các NH đã lần lượt chuyển đổi lên phương thức xác thực nâng cao, còn với khách hàng cá nhân, các giao dịch chuyển tiền có hạn mức lớn hơn 100 triệu đồng/ngày cũng buộc chuyển đổi, phương thức SMS - OTP phổ biến thời gian qua chỉ áp dụng cho các hạn mức thấp.

Smart OTP là một phần mềm được cài đặt trên các thiết bị di động như điện thoại di động, máy tính bảng, cho phép người dùng chủ động lấy mã xác thực giao dịch OTP cho các giao dịch trên Internet Banking của NH. Mức độ bảo mật của Smart OTP được xếp vào nhóm cao trong các giải pháp xác thực giao dịch trực tuyến hiện nay, đáp ứng yêu cầu bảo mật của mọi loại giao dịch trực tuyến, đặc biệt là các giao dịch tài chính giá trị cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm