Hà Nội thanh tra hàng loạt dự án sân golf

Từ ngày 4 đến ngày 5/8, Đoàn Thanh tra sẽ có các buổi làm việc với các sở ban ngành của thành phố Hà Nội về việc cấp giấy chứng nhận đầu tư cũng như cấp phép xây dựng sân golf. Tiếp đó, từ ngày 9 đến 13/8, đoàn sẽ làm việc với 19 chủ đầu tư sân golf, gồm 15 dự án được chấp thuận đầu tư trên địa bàn TP Hà Nội và với 4 sân golf đang hoạt động (sân golf Sóc Sơn, Vân Trì - Đông Anh, Đồng Mô và sân golf hồ Văn Sơn).

Đoàn thanh tra sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, đất đai và tài nguyên nước của các tổ chức kinh doanh, khai thác, sử dụng các dự án sân golf này. Theo kế hoạch, sau 10-15 ngày kể từ khi kết thúc thanh tra, Đoàn Thanh tra phải báo cáo kết quả thanh tra về Tổ công tác của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường

Trước đó, trong số 19 dự án trong danh sách rà soát trên địa bàn toàn thành phố, Hà Nội đã kiến nghị lên Thủ tướng dừng đầu tư 10, còn lại 9 sân được tiếp tục xây dựng và hoạt động. Trong đó, sân golf trong Dự án khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Tuần Châu đã bị loại bỏ.

Theo Hoàng Lan (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm