Giám đốc giả danh “Ủy viên dự khuyết” lừa đảo

Nguyễn Xuân Chính, nguyên là Giám đốc CTCP Xuất nhập khẩu thương mại và xây dựng Hà Nội, đã có hành vi tự dùng máy tính cá nhân để soạn thảo các quyết định, giả mạo con dấu, cắt ghép chữ ký của cơ quan chức năng làm giả các quyết định, tài liệu của cơ quan, tổ chức để lừa đảo nhiều người.

Đầu năm 2011, anh Nguyễn Văn Cường (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) muốn làm thủ tục kéo dài thời gian thuê hơn 52.000 m2 đất nông nghiệp trên địa bàn xã Phú Thị, huyện Gia Lâm. Nguyễn Xuân Chính đã giới thiệu là Ủy viên dự khuyết Ban chỉ đạo quy hoạch đầu tư xây dựng vùng Hà Nội và khẳng định, sẽ “lo” cho anh Cường chuyển đổi mục đích sử dụng đất, từ đó xây dựng chung cư, nhà phân lô có thời hạn sử dụng 50 năm với chi phí là 8 tỷ đồng và trong vòng 6 tháng sẽ có quyết định.

Sau đó, Chính chuyển cho anh Cường bản photocopy Quyết định của UBND TP. Hà Nội, có con dấu và chữ ký của một đồng chí lãnh đạo UBND TP. Hà Nội với nội dung đồng ý cho ông Cường sử dụng 50.967,948 m2 đất làm trụ sở làm việc, chung cư vừa và nhỏ, nhà chia lô, xưởng sản xuất. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra anh Cường phát hiện UBND TP. Hà Nội không ban hành quyết định nào như trên. Đến ngày 8/11/2011, Chính đang nhận 300 triệu đồng của anh Cường thì bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, Chính đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, 2 quyết định của UBND TP. Hà Nội được Chính trực tiếp “chế” trên máy tính. Cũng với thủ đoạn làm giả giáy tờ, con dấu, sổ đỏ, Chính đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác.

Theo Hoàng Duy (DT/ĐTCK)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm