Giá vàng lại vọt lên 57 triệu đồng/lượng

Cùng thời điểm này, tại thị trường trong nước, giá vàng SJC mở cửa 56,95 triệu đồng/lượng. Như vậy giá vàng trong nước hiện cao hơn gần 1,5 triệu đồng so với thế giới.

Hãng tin CNN của Mỹ bình luận giá vàng bắt đầu hành trình tăng giá mới sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tạo ra hàng loạt cơ hội. Theo đó, đồng USD đã rớt 3% so với các đồng tiền khác sau khi Fed quyết định lãi suất gần bằng 0%. Đồng USD còn yếu thì vàng còn tiếp tục tăng giá.

Sau một thời gian hạ nhiệt, giá bán vàng miếng SJC lại vượt ngưỡng 57 triệu đồng/lượng. Ảnh: TL

Với lãi suất như vậy, đầu tư vào vàng tốt hơn nhiều so với gửi tiền vào ngân hàng. Xét các yếu tố lịch sử trước giờ, vàng luôn là khoản đầu tư tốt trong thời kỳ biến động và không chắc chắn. Ngân hàng Goldman Sachs cũng đánh giá việc tung tiền tràn ngập trên toàn cầu hiện nay là mầm mống tích lũy lạm phát. Do đó, ngân hàng này dự báo giá vàng sẽ tăng lên 2.300 USD/ounce, tương đương 65 triệu đồng/lượng trong 12 tháng đến.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích thừa nhận rất khó dự đoán giá vàng thế giới và nằm ngoài các phân tích kỹ thuật vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình hình kinh tế Mỹ, kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, vaccine ngừa COVID-19… Đáng chú ý, quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Goldtrust mấy ngày gần đây đã bán ra 16,46 tấn vàng để chốt lời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm