Du lịch không thể sống chung với “chặt chém”!

Đặc biệt, với câu hỏi rất rõ ràng rằng giải pháp nào để khắc phục tình trạng “chặt chém”, chèo kéo khách du lịch, bộ trưởng không đi ngay vào vấn đề mà cứ vòng vo thông tin đầu tư dự án du lịch, giải pháp tăng số lượng máy bay… Để đến cuối cùng, khi bị thúc giục ông mới đưa ra giải pháp chính là tăng mức xử phạt!

“Chặt chém”, chèo kéo du khách là câu chuyện mà người dân đã nghe đến mòn tai, là nguyên nhân khiến ngành du lịch phát triển ì ạch nhưng mọi chuyện đến nay vẫn dậm chân tại chỗ. Nhưng có vẻ cơ quan quản lý không có gì vội vàng, cứ từ từ tìm giải pháp. Theo lời bộ trưởng thì có thể giải pháp đầu là tăng mức xử phạt, rồi lập đề án về mức xử phạt, quy trình thực hiện... Vậy để dẹp được vấn nạn trên chỉ còn cách… chờ.

Trong khi đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang có xu hướng giảm, khách nội địa “phớt lờ” dần du lịch trong nước và hướng ngoại nhiều hơn khiến các hãng du lịch lữ hành như ngồi trên đống lửa. Năm 2013, Thái Lan đặt mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế. Còn Việt Nam, đến năm 2015 mới dám “mơ” tới con số 7-7,5 triệu lượt khách.

Vấn đề lớn của ngành này nằm ở khâu quản lý và nhận thức của người dân về cách làm du lịch. Nếu không giải quyết nhanh thì dù mục tiêu thu hút khách có khiêm tốn đến mấy cũng khó mà làm được.

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm