Dự án bất động sản ‘biệt thự vườn trên không’

Dự án Diamond Lotus có diện tích gần 1,7 ha với tổng vốn đầu tư 1.268 tỉ đồng, tọa lạc trên đường Lê Quang Kim, quận 8, TP.HCM dễ dàng kết nối với các quận trung tâm bằng đường bộ hoặc đường thủy. Dự án do Phuc Khang Corporation phát triển, nhà thầu chính theo chuẩn xây dựng A+, gồm có ba block chung cư, cao 22 tầng, diện tích căn hộ 58-91 m2. Dự án này được Ngân hàng ACB bảo lãnh, tài trợ cho khách hàng mua căn hộ vay 80%.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phúc Khang Corporation, chia sẻ: “Triển khai dự án Diamond Lotus theo tiêu chuẩn xanh mặc dù tốn thêm 10% chi phí xây dựng, tức là gần 120 tỉ đồng nhưng bù lại đây là dự án đầu tiên của Việt Nam thực hiện theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ. Với mật độ xây dựng thấp (chỉ có 19%), cư dân sinh sống trong tòa nhà như đang ở trong khu vườn, được thư giãn, hít thở không khí trong lành. Dự án còn có lợi thế khác biệt khi tất cả căn hộ đều tiếp xúc trực tiếp 100% nắng, gió, không khí tự nhiên… như những biệt thự vườn trên không”.

 
Khách hàng tham quan dự án Diamond Lotus. Ảnh: QH

Bên cạnh đó, dự án có thiết kế hiện đại khi trên đỉnh kết nối ba tòa nhà với nhau thành một vườn thiền trên không Sky Park với diện tích 5.000 m². Bên trong tòa nhà, có nhiều tiện ích khác biệt như thư viện văn hóa Việt Nam và thế giới, công viên kỳ quan và khoa học trải nghiệm… Ngoài ra còn có trường phát triển kỹ năng thiếu nhi, công viên nhiệt đới Sông Trăng diện tích 8.600 m²…

Bà Melissa Merry Weather, Giám đốc Công ty Green Consult - châu Á, đơn vị tư vấn công trình đạt tiêu chuẩn LEED, cho biết chứng chỉ LEED của Mỹ được công nhận trên toàn cầu từ năm 2000 là một chứng nhận cao cấp về công trình xanh, được thẩm định cho những dự án kiến trúc từ khâu thiết kế, xây dựng và vận hành. Công trình xây dựng theo tiêu chuẩn này giảm thiểu được 20%-30% lượng năng lượng sử dụng, giảm được 35%-50% lượng nước sử dụng; không sử dụng các vật liệu độc hại, giảm thiểu rác thải và ô nhiễm”.

Được biết hiện nay trên thế giới đã có 134 quốc gia áp dụng tiêu chuẩn xanh LEED trong xây dựng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Diamond Lotus được xem là dự án đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn này.

Theo ông Nguyễn Công Thịnh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường (Bộ Xây dựng), LEED là tiêu chuẩn xanh số một thế giới và hiện nay chưa có công trình nhà chung cư nào tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm