Đối thoại vụ ‘Tin chính quyền DN mất tiền tỉ’

Theo đó, ông Dũng sẽ chủ trì để họp với sở, ngành liên quan xem xét toàn bộ nội dung vụ việc và yêu cầu mà phía Công ty Lâm Gia Phát khiếu nại để có hướng xử lý và trả lời cho công ty. Trong chỉ đạo, chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu bố trí để đối thoại với công ty này.

Trao đổi với PV về chỉ đạo trên, ông Đào Anh Dũng cho biết: “Cuối tuần tới UBND TP cùng sở, ngành sẽ có buổi gặp gỡ, đối thoại với Công ty Lâm Gia Phát”.

Trước đó, các ngành chức năng của TP Cần Thơ đã từng họp và làm việc với Công ty Lâm Gia Phát, thống nhất TP sẽ tìm khoảng 1.200 m2 đất gần khu đất công ty này đã mua (sau đó bị giải tỏa nhằm xây trụ sở đơn vị quân đội - PV) để hoán đổi. Phía Sở TN&MT TP Cần Thơ đã đo đạc, cắm mốc khu đất mới này nhưng do khu đất thuộc quyền quản lý Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ nên phải báo cáo Quân khu 9 để xin ý kiến Bộ Quốc phòng.

Tuy nhiên, sau đó phía Công ty Lâm Gia Phát có đơn cho rằng khu đất công ty mua trên 2.240 m2 và đã được chấp thuận cho chuyển mục đích trên 1.600 m2 từ đất nông nghiệp sang đất chuyên dùng để công ty xây văn phòng, kho... TP chỉ bố trí lại cho công ty có 1.200 m2 là chưa thỏa đáng. Công ty này đề đạt nguyện vọng được bố trí khu đất khác có vị trí và giá trị tương đương hoặc phải có mức bồi thường tương xứng vì công ty thiệt hại khoảng 7,5 tỉ đồng.

đầu năm 2010, Công ty Lâm Gia Phát được Sở Xây dựng TP trả lời ba thửa đất ở quận Cái Răng mà công ty dự định mua chưa có quy hoạch chi tiết và theo quy hoạch chung đến năm 2025 đó là đất ở. Tương tự, UBND quận Cái Răng, Sở TN&MT đều thông tin khu đất không dính quy hoạch…

Công ty Lâm Gia Phát tin tưởng nên đã chi hơn 7,5 tỉ đồng mua đất… và được cấp giấy chứng nhận. Sau đó, quận Cái Răng thông báo thu hồi toàn bộ khu đất và bồi thường gần 900 triệu đồng. Nguyên do từ năm 2004, Cần Thơ đã có quyết định quy hoạch khu đất này xây doanh trại và trạm y tế. UBND TP Cần Thơ đã nhìn nhận với doanh nghiệp là có sai sót nghiệp vụ, thiếu cập nhật biến động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm