DN Việt cần lòng tin của người tiêu dùng

Thứ Bảy, ngày 20/9/2014 - 03:50

(PL)- “Thị trường tiêu dùng đang rơi vào tình trạng thật giả lẫn lộn. Điều này khiến người tiêu dùng (NTD) chỉ có thể tin tưởng ở các nhà bán lẻ”.

 

Đó là ý kiến bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam tại hội thảo Dự án hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) Việt Nam thực hiện trách nhiệm xã hội do VCCI tổ chức ngày 19-9, tại TP.HCM.

Bà Loan chia sẻ thêm hiện nay DN Việt đang gặp thách thức lớn về năng lực cạnh tranh. Bởi ngoài các DN bán lẻ như Metro, Big C, Parkson đã có mặt ở Việt Nam. Thị trường bán lẻ đang chứng kiến sự chuẩn bị thâm nhập của các DN bán lẻ như E-Mart (Hàn Quốc), Takashimaya (Nhật Bản), Auchan (Pháp)…

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn Food, cho biết trước xu hướng hội nhập ngày càng cao, tính cạnh tranh ngày càng lớn nếu DN sản xuất trong nước không có ý thức nâng cao chất lượng sản phẩm thì dễ dàng bị loại khỏi “sân chơi” này.

Cùng nhận định trên, bà Loan cho rằng việc mở cửa thị trường và hội nhập ngày càng sâu thì DN Việt cần giữ được lòng tin của NTD. Theo đó đổi mới chiến lược kinh doanh để chiếm lĩnh thị trường nội địa. Việc sản xuất, kinh doanh không tránh khỏi sơ sót, DN nên xem việc NTD khiếu nại là cơ hội để tự khẳng định uy tín. Tuy nhiên, DN nên hạn chế khiếu nại bằng cách nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. “Đồng thời để thị trường nội địa đáng tin cậy, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra kiểm soát, xử lý những trường hợp vi phạm quyền lợi NTD. Thực tế khi sản phẩm được công bố tiêu chuẩn chất lượng đưa ra thị trường nhưng sau đó cơ quan quản lý ngó lơ, bỏ ngỏ sự kiểm soát” - bà Loan cho biết.

TÚ UYÊN

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục