Công ty Mỹ gian lận trong dự án WB tại Việt Nam

Việc tước quyền này được công bố sau khi Phó Chủ tịch Vụ Liêm chính của Ngân hàng Thế giới (INT) mở một cuộc điều tra việc Glocoms báo cáo sai sự thật về kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật của công ty.

Vụ Liêm chính điều tra thấy rằng Glocoms đã giành được một hợp đồng do dự án tài trợ một phần dựa trên những sự giả mạo đó.

Từ kết quả các điều tra tiếp theo của INT, ngân hàng thông báo rằng Glocoms và giám đốc điều hành sẽ không đủ điều kiện để được trao hợp đồng của các dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ hoặc thực hiện, cũng như không được tham gia vào việc chuẩn bị hoặc thực hiện các dự án do ngân hàng tài trợ hoặc thực hiện trong vòng bốn năm.

Dự án “Hiện đại hóa Ngân hàng và Hệ thống thanh toán“ là một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển công nghệ thông tin giai đoạn 2006-2010 của Chính phủ Việt Nam.

Dự án giúp thay đổi cơ bản về phương thức thanh toán truyền thống của các tổ chức tín dụng, cá nhân và hệ thống ngân hàng trên toàn quốc; góp phần làm tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế nói chung và hệ thống ngân hàng nói riêng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của đất nước trong thời gian tới.

Theo Mạnh Hùng ( KHĐS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm