Còn 6 lỗi kỹ thuật ở nhà máy lọc dầu Dung Quất

Trao đổi với PV sáng nay, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Công ty TNHH lọc - hóa dầu Bình Sơn cho biết, ngày 24/12, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ được khánh thành thế nhưng hiện tại vẫn còn tồn tại một điểm lỗi kỹ thuật chính và 5 lỗi nhỏ.

Theo đó, điểm lỗi kỹ thuật chính là chưa thể tách triệt để khí Hidro Carbon ra khỏi dòng khí chua của dầu thô tại phân xưởng xử lý, thu hồi lưu huỳnh. "Theo kế hoạch đến tháng 4/2011, Tổ hợp nhà thầu Technip sẽ xử lý triệt để các lỗi tồn tại kỹ thuật này”, ông Giang cho biết.

Hồi tháng 5, Tổ hợp nhà thầu Technip bàn giao nhà máy lọc dầu Dung Quất cho Công ty TNHH lọc - hóa dầu Bình Sơn trực tiếp quản lý, vận hành. Vào thời điểm đó, nhà máy vẫn còn 7 điểm tồn tại kỹ thuật lớn và 132 lỗi nhỏ chưa được xử lý triệt để. Tuy nhiên những lỗi kỹ thuật này không ảnh hưởng đến quá trình vận hành, sản xuất của nhà máy.

“Một công trình dầu khí quy mô lớn như nhà máy lọc dầu Dung Quất với hàng triệu chủng loại thiết bị, công nghệ phức tạp thì các lỗi kỹ thuật xảy ra trong quá trình vận hành là tất yếu. Vấn đề là khi xảy ra sự cố chúng ta bình tĩnh, chủ động sẵn sàng nhân lực, thiết bị để nhanh chóng xử lý, đảm bảo nhà máy hoạt động an toàn, hiệu quả kinh tế, đó mới là điều quan trọng nhất”, ông Giang nhấn mạnh.

Dự kiến năm tới, nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ dừng hoạt động khoảng hai tháng từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 9 để bảo dưỡng tổng thể.

Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2011, toàn bộ hơn 1.300 chuyên gia, kỹ sư và công nhân không nghỉ tết, phải làm việc liên tục. Họ chia làm “ba ca, bốn kíp” trên công trường để lập kế hoạch chi tiết kỹ thuật, phương án tích trữ xăng, dầu, lựa chọn nhà thầu năng lực để đảm bảo tiến độ bảo dưỡng tổng thể nhà máy.

Theo Trí Tín (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm