‘Có ảnh CMND, chủ thuê bao không phải chụp chân dung’

Ngày 22-6, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị phổ biến Nghị định 49/2017. Tại hội nghị, Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung khẳng định: “Các thuê bao đã đăng ký thông tin chính xác và có sao lưu hình ảnh CMND theo Thông tư 4/2012 của Bộ TT&TT có hiệu lực từ ngày 1-6-2012 sẽ không cần phải chụp lại hình ảnh chủ thuê bao nữa, vì hình ảnh trên CMND có thể coi là hình ảnh chủ thuê bao”.

Ông Trung cũng cho hay: Nếu khách hàng muốn kiểm tra thông tin thuê bao của mình, có thể thực hiện bằng cách nhắn tin tới đầu số 1414, gọi điện thoại tới tổng đài hoặc truy cập vào website của nhà cung cấp dịch vụ di động để tra cứu. Nếu thông tin chưa chính xác, khách hàng sẽ cần phải ra điểm giao dịch của nhà mạng để khai báo lại.

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Lê Thị Ngọc Mơ cũng cho biết các thuê bao di động đã đăng ký thông tin chính xác, có ảnh sao lưu CMND thuộc diện đã đáp ứng đủ các yêu cầu của Nghị định 49. Các trường hợp thuê bao đăng ký thông tin không chính xác, nếu muốn duy trì số thuê bao sẽ phải đăng ký lại như thuê bao mới và phải chụp ảnh người đăng ký.

Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải chỉ đạo: Đối với các thuê bao cũ có thông tin không chính xác cần đăng ký lại, các doanh nghiệp cần hỗ trợ khách hàng để tránh gây phiền hà. Đồng thời cần thống nhất phương án triển khai, tránh tình trạng nhà mạng này thực hiện nghiêm túc, nhà mạng khác lại xuề xòa để cạnh tranh không lành mạnh.

“Nếu biết trường hợp nào làm không chính xác, các nhà mạng có thể báo ngay tới các sở, Cục Viễn thông, Thanh tra Bộ TT&TT để có hình thức xử lý thật nghiêm” - Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nhấn mạnh.

Các trường hợp thuê bao đăng ký thông tin không chính xác, nếu muốn duy trì số thuê bao sẽ phải đăng ký lại như thuê bao mới và phải chụp ảnh người đăng ký.

Trong khi đó, đại diện các nhà mạng cho hay đối với số lượng thuê bao cũ cần đăng ký lại thông tin do số lượng quá lớn, khoảng 80 triệu thuê bao trả trước nên việc triển khai bổ sung thông tin và chụp ảnh cần chia ra thành lộ trình để thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm