Bộ Tài chính có thể áp trần giá sữa

Sau những diễn biến tăng giá đồng loạt của các hãng sữa trên thị trường và dư luận đặt ra nghi vấn các DN sữa cùng nhau làm giá, Bộ Tài chính đã tổ chức cuộc họp liên ngành vào sáng nay với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Tài chính, Công Thương, Y tế và Tư pháp.

Theo đó, các bộ ngành đã quyết định thành lập 5 đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra việc đăng ký, kê khai giá tại 5 DN sữa có thị phần lớn gồm: Vinamilk, Nestle, MeadJohnson,Frieslandcampina Việt Nam và Công ty 3A-nhà phân phối sữa Abbott. Các đoàn thanh tra sẽ thực hiện công việc thanh kiểm tra trong tuần này, nếu phát hiện vi phạm Bộ Tài chính sẽ công khai và xử lý.

Ông Tuấn khẳng định, việc quản lý giá sữa từ trước tới nay Bộ Tài chính làm rất nghiêm túc và quyết liệt và căn cứ vào Pháp lệnh giá từ 2003 tới nay. Trước mắt, các bộ thống nhất cao là phải quản lý chặt với mặt hàng sữa. Đồng thời chọn ra 5 DN như ở trên để các cơ quan chức năng kiểm tra việc chấp hành quy định về giá theo thẩm quyền các cấp. “Ngoài ra phương án áp dụng giá trần cho sữa cũng được các bộ ngành tính đến, tuy nhiên điều này cần được tính toán cân nhắc. Khi quyết định dùng biện pháp giá trần thì Bộ Tài chính sẽ công bố công khai chi tiết”- Ông Tuấn cho biết thêm.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm