Bia Sài Gòn đã nộp 4.700 tỉ đồng thuế cho Nhà nước

Số tiền này được thực hiện theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước về thuế giai đoạn năm 2007-2015.

Sabeco cũng cho biết đã kiến nghị Bộ Công Thương xin ý kiến Chính phủ về việc DN đã thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của cơ quan thuế nên không cần nộp bổ sung theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước. Tuy vậy, trong thời gian chờ ý kiến của Chính phủ, Sabeco vẫn thực hiện theo kết luận của kiểm toán là tạm nộp toàn bộ số tiền lợi nhuận chưa phân phối từ năm 2016 trở về trước vào ngân sách nhà nước để nộp thuế. Tổng số tiền vào khoảng hơn 2.790 tỉ đồng. Sabeco đề nghị Cục Thuế TP.HCM hướng dẫn cách thức thực hiện việc tạm nộp thuế này cho đúng thủ tục.

Cũng liên quan đến việc Kiểm toán Nhà nước yêu cầu Sabeco nộp ngân sách nhà nước khoản lợi nhuận còn lại từ năm 2016 trở về trước, Vụ Tài chính và Đổi mới DN thuộc Bộ Công Thương vừa cho biết: Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã có các công văn báo cáo và kiến nghị Thủ tướng để xử lý dứt điểm các tồn tại về thuế TTĐB của Sabeco.

Hiện tại, Bộ Công Thương đang chỉ đạo Sabeco khẩn trương thực hiện các nội dung liên quan đến việc xử lý khoản dự phòng thuế TTĐB nêu trên nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật cũng như thực hiện các kết luận của Kiểm toán Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm