Bắt kế toán trưởng thụt két hàng tỉ đồng để cá độ bóng đá

Theo hồ sơ, Huỳnh Lê Duy Việt (SN 1981, trú phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng) là nhân viên kế toán Chi nhánh Công ty CP dược phẩm Bến Tre tại Đà Nẵng từ tháng 10/2003 do ông Triệu Văn Bảo Quốc làm Giám đốc và chủ tài khoản. Tháng 7/2004, Việt được bổ nhiệm làm kế toán trưởng Chi nhánh.
Theo điều tra, tháng 7/2012, Việt quen với một người cho thuê xe ô tô tên Tuấn (trú đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Biết Tuấn có chơi cá độ bóng đá qua mạng, Việt xin mật khẩu và bắt đầu chơi cá độ.
  Bắt kế toán trưởng thụt két hàng tỉ đồng để cá độ bóng đá ảnh 1
Công an đọc lệnh bắt Huỳnh Lê Duy Việt tại nhà chiều 21/3. Ảnh: N.T.

Lúc đầu Việt chỉ chơi từ 1.000 đến 4.000 USD. Trong quá trình chơi, chỉ có vài lần Việt thắng với tỉ lệ ít nhưng đa số là thua. Thời gian đầu, Việt dùng tiền cá nhân để chơi nhưng bị thua hết.

Sau khi sạch túi, Việt nảy sinh ý định lấy tiền của chi nhánh Công ty CP dược phẩm Bến Tre tại Đà Nẵng để trả nợ và tiếp tục cá độ. Tháng 8/2012 đến tháng 2/2013, Việt lập 36 chứng từ lệnh chi giả chữ kí của Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng là ông Triệu Văn Bảo Quốc để chuyển tiền từ tài khoản công ty sang 3 tài khoản cá nhân mở tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Đà Nẵng.

Tổng số tiền chuyển hơn 5,8 tỷ đồng, trong đó giao dịch thành công 35 lệnh chi với tổng số tiền hơn 5,75 tỷ đồng. Ngoài ra, Việt còn nhận của Chi nhánh hơn 56 triệu đồng tiền hàng để nộp vào tài khoản, nhưng Việt không nộp mà chiếm đoạt luôn.

Trong các lần thắng độ bóng đá, Việt có nộp vào tài khoản của Chi nhánh 3 lần với tổng số tiền 170 triệu đồng và vợ của Việt mang tiền mặt đến Chi nhánh nộp 150 triệu đồng. Đến thời điểm bị bắt, Việt còn chiếm đoạt của Công ty CP dược phẩm Bến Tre hơn 5,4 tỷ đồng.

Cho đến trước Tết nguyên đán vừa qua, ông Triệu Văn Bảo Quốc yêu cầu Việt báo cáo thì Việt sửa số dư nợ của khách hàng trong báo cáo cao hơn thực tế nhiều lần và hủy các chứng từ liên quan để che giấu khoản tiền Việt đã chiếm đoạt.

Theo Công Bính (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm