Bắt giam giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em

Sáng nay 27-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Phạm Ngọc Thành, giám đốc và bà Nguyễn Thị Lan Anh, kế toán Trung tâm cứu trợ trẻ em khuyết tật tỉnh Hà Giang trong vụ ăn chặn tiền hỗ trợ dành cho trẻ em tàn tật. Hai bị can bị tạm giam ba tháng để điều tra về hành vi tham ô theo điều 278 Bộ luật Hình sự.

Bắt giam giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em ảnh 1

Công an tỉnh Hà Giang thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Phạm Văn Thành, Giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang (trái), sáng nay 27-12 - Ảnh: Tiến Quang

Trước đó, từ tố cáo của người dân, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Hà Giang) xác định Phạm Ngọc Thành đã chỉ đạo Nguyễn Thị Lan Anh và Trịnh Thu Hương (thủ quỹ Trung tâm) giữ lại một phần trong số tiền Nhà nước và một tổ chức quốc tế hỗ trợ cho trẻ tàn tật đi lại, ăn uống trong quá trình khám sàng lọc trong hai năm 2012, 2013. Số tiền này các bị can giữ để tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, theo cơ quan công an, Thành còn yêu cầu Lan Anh nâng khống giá trị thiết bị y tế trong quá trình mua sắm để bỏ túi hơn 30 triệu đồng. Tổng số tiền các bị can bị cáo buộc tham ô là hơn 181 triệu đồng.

Đáng lưu ý là trước đó, ông Lý Quang Thái, giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tỉnh Hà Giang, từng đề nghị không xử lý hình sự vụ việc này và được các cơ quan tố tụng địa phương nhất trí với lý do nhằm “góp phần ổn định chính trị tại địa phương, không gây ảnh hưởng đến công tác vận động các nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Hà Giang" - văn bản số 07/CQĐT (PC 46) do ông Hầu A Lý, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, ký trả lời giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Hà Giang.

Việc này đã gây bức xúc trong nhân dân và ngày 20-12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra, chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đồng thời chỉ đạo kiểm điểm giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội và các cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng.

Theo TIẾN QUANG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm