Bất động sản khu Đông TP.HCM nóng

Ngày 26-12, Tập đoàn Novaland đã chính thức ký kết với Công ty Cổ phần Địa ốc Hưng Phú để hợp tác phát triển dự án khu nhà ở quy mô 5 ha với tổng vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng tại phường Phước Long B, quận 9. Trước đó, Novaland cũng mua lại dự án The Sun Avenue của Công ty Gia Phú có diện tích 5,4 ha nằm trải dài 1 km trên đại lộ Mai Chí Thọ thông qua bằng hầm Thủ Thiêm.

Một dự án của Novaland. Ảnh: QH

Ông Phan Thành Huy, Tổng Giám đốc Công ty Novaland, cho biết khu nhà ở mua lại của Công ty Hưng Phú này là giai đoạn 2 của dự án để xây dựng một khu nhà ở thấp tầng cao cấp. Giai đoạn 1 đã được Công ty Hưng Phú liên doanh với Tập đoàn Keppel Land để phát triển dự án Riviera Cove. Hiện nay Novaland đã và đang triển khai khoảng 15 dự án tập trung tại các quận phát triển nhất TP.HCM có vị trí đắc địa tại quận 2, 4, 6, Phú Nhuận như dự án RiverGate, The Tresor, Lucky Palace…

Ông Lê Thành Đại, Phó ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM, cho hay những dự án BĐS ở khu Đông TP sẽ đáp ứng lượng lớn nhu cầu về nhà ở đối với người lao động, các chuyên gia trong và ngoài nước khi các tập đoàn hàng đầu thế giới như Intel, Samsung đầu tư mạnh vào khu công nghệ cao.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), không chỉ Novaland mà rất nhiều “ông lớn” BĐS khác cũng ăn theo hạ tầng khu Đông như Công ty Đại Quang Minh đang rầm rộ triển khai dự án Khu đô thị Sala ở đầu đường Mai Chí Thọ và dự kiến xây cây cầu nối qua quận 1. Riêng Tập đoàn Vingroup đã mở bán dự án VinHome với quy mô 30.000 tỉ đồng ở khu Tân Cảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm