Bảo vệ người tiêu dùng: Trách nhiệm DN sẽ nặng hơn

Những trường hợp như vậy chẳng luật hay hội nào bảo vệ được. Vì vậy người tiêu dùng trước hết phải có sự lựa chọn thông minh để bảo vệ mình”- ông Lương Văn Phan, Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam, nhấn mạnh tại hội thảo cam kết trách nhiệm của doanh nghiệp với bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng diễn ra vào sáng 7-1.

Theo bà Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng (Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương), doanh nghiệp có vai trò quyết định trong việc dẹp bỏ tận gốc các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Bởi lẽ doanh nghiệp là người nắm rõ chất lượng, công dụng, tính năng, bảo quản, cách sử dụng của hàng hóa mình sản xuất ra.

Luật Bảo vệ người tiêu dùng vừa được Quốc hội thông qua có hiệu lực vào 1-7-2011 sẽ đòi hỏi trách nhiệm của doanh nghiệp nhiều hơn trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”- bà Nga nói.

T.HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm