Bamboo Airways bay đúng giờ nhất trong tốp 3 hãng bay lớn

Cụ thể, từ ngày 19-9 đến 18-10, Bamboo Airways khai thác gần 97% chuyến bay đúng giờ, tiếp tục là hãng bay dẫn đầu trong ba hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Trước đó, hãng hàng không này đúng giờ nhất toàn ngành trong chín tháng đầu của năm 2020.

Chia nhau hai vị trí còn lại trong tốp 3 hãng hàng không nội địa lớn nhất là Vietnam Airlines với tỉ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ gần 95% và VietJet Air với tỉ lệ bay đúng giờ khoảng 92%.

Trong tháng 10 ghi nhận những diễn biến thời tiết rất phức tạp với nhiều cơn bão lớn đổ bộ, mưa lớn gây ngập lụt lịch sử khiến nhiều chuyến bay gặp khó khăn trong khai thác, dẫn đến ảnh hưởng dây chuyền không nhỏ trong việc khai thác nhiều chuyến bay trong toàn mạng bay nội địa. 

Hai nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng hủy chuyến bay của các hãng hàng không trong tháng 10 là các lý do khác (chiếm 53%) và thời tiết (37%). Các nguyên nhân còn lại gây ảnh hưởng đến tỉ lệ đúng giờ là kỹ thuật khai thác và thương mại. Trong khi đó, máy bay về muộn, hoạt động của hãng hàng không và thời tiết là ba nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến trong tháng 10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm