4.000 khách mua xe Hyundai bơ vơ vì nhà bảo hành

Đại diện Công ty Hyundai Motor Việt Nam (Hyundai Việt Nam) cho biết, sau khi chấm dứt hợp đồng phân phối ôtô Hyundai tại Việt Nam (từ 31/10/2009) với Công ty Hyundai Việt Nam, ngày 11/12/2009, Công ty ôtô Hyundai Hàn Quốc thông báo chấm dứt khiếu nại bảo hành đối với Hyundai Việt Nam.

Nhận được thông tin này, ngày 16/12/2009, Hyundai Việt Nam có thư phản hồi cho Hyundai Hàn Quốc: Mặc dù Hyundai Việt Nam không còn là nhà phân phối của Hyundai Hàn Quốc tại Việt Nam nhưng nghĩa vụ bảo hành cho khách hàng vẫn phải tiếp tục thực hiện đến 1 thời điểm nhất định.

Cùng lúc đó, Hyundai Việt Nam đã tiến hành những thủ tục cần thiết để chuyển giao nghĩa vụ bảo hành cho HTC trước ngày 18/12/2009. Nhưng Hyundai Việt Nam nhận được phản hồi từ đại diện của HTC rằng họ không hay biết gì về sự thay đổi này và chưa chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận  nghĩa vụ mới.

Cho tới 16/12/2009, HTC vẫn chưa chỉ định hay xây dựng  một xưởng dịch vụ  được uỷ quyền mới nào. Các đại lý chính thức của HTC cũng chưa phát hành sổ bảo hành cho khách hàng.
 
"Vì Hyundai Việt Nam không thể giúp khách hàng của mình trong khiếu nại bảo hành nữa, trong khi HTC chưa sẵn sàng, chúng tôi thực sự lo ngại cho gần 4.000 khách hàng đã mua xe Hyundai do chúng tôi phân phối vẫn còn thời hạn bảo hành". Ông Hà Minh Tuấn, Tổng giám đốc Hyundai Việt Nam, nói.
 
Trong  thư gửi Hyundai Hàn Quốc, Hyundai Việt Nam đã đề nghị được kéo dài thời gian tiếp cận với hệ thống khiếu nại bảo hành của Hyundai Hàn Quốc đến hết 31/12/2010. Ngày 18/12/2009, Hyundai Hàn Quốc đã có thư gửi Hyundai Việt Nam cho biết: "HTC đã sẵn sàng  trong việc thực hiện dịch vụ bảo hành  với khách hàng. Họ có 5 đại lý uỷ quyền và đang tiến hành ký hợp đồng với các đại lý mới".
 
Tuy nhiên, khi được hỏi HTC đã có đủ các dữ liệu từ khách hàng mua xe của Hyundai Việt Nam chưa, thì  HTC cho biết chưa thống kê đầy đủ.
 
Cách làm như trên của 3 bên đã khiến khách hàng mua xe Hyundai của HMV vẫn còn trong thời hạn bảo hành không khỏi lo lắng. Bởi vì các bên không hề có thông báo nào gửi đến khách hàng cũng như công bố rộng rãi để khách hàng biết về sự thay đổi nhà bảo hành.
 
Đến nay đã có khách hàng mua xe Hyundai gặp vướng mắc trong việc bảo hành, bảo dưỡng xe và quyền lợi của họ đã không được đảm bảo. Hàng nghìn khách hàng khác cũng đang trong tình trạng bơ vơ, nhưng nhà sản xuất cũng như nhà phân phối vẫn lặng im chưa có sự công bố rộng rãi nào để mọi người cùng biết cũng như xin lỗi khách hàng vì đã gây ra những rắc rối cho họ.

  Theo  Trần Thuỷ ( VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm