300 doanh nghiệp dự triển lãm đóng tàu 2010

Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), cho biết, nhiều hợp đồng đóng tàu xuất khẩu và hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp đóng tàu Việt Nam và thế giới được ký kết sẽ giúp ngành công nghiệp tàu thủy nước nhà có điều kiện hoàn thành mục tiêu nội địa hóa 60% các loại vật tư thiết bị trên tàu vào năm 2015.

Vietship 2010 được trưng bày trên diện tích khoảng 20.000 m2, với gần 600 gian hàng của trên 300 công ty, trong đó hai phần ba là các công ty, tập đoàn quốc tế đến từ nhiều quốc gia có nền công nghiệp tàu thủy phát triển.

Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng, ngành đóng tàu và hàng hải thế giới đang chịu sự tác động mạnh mẽ của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, gây ảnh hưởng không nhỏ tới các nhà đóng tàu cũng như các tổ chức tài chính, các nhà sản xuất của Việt Nam. Giá cước vận tải bị cắt giảm mạnh tay đã khiến các hãng vận tải lớn nhỏ rơi vào tình trạng khó khăn hơn. Tuy nhiên, theo ông Dũng, ngành công nghiệp đóng tàu và hàng hải Việt Nam vẫn còn rất lạc quan.

Triễn lãm Vietship được tổ chức với chu kỳ 2 năm một lần bắt đầu từ năm 2002. VietShip 2010 diễn ra đến hết ngày 19/3 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mễ Trì, Hà Nội.

Theo Bách Hợp ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm