20 hãng công nghệ hàng đầu bị kiện vi phạm bản quyền

Công ty WiLAN có trụ sở tại Ottawa, tự miêu tả mình là một công ty cấp phép và đổi mới công nghệ, đã nộp hồ sơ vụ kiện chống lại 20 công ty Mỹ và châu Á lên Toàn án quận miền đông Texas, Mỹ hôm 7/4.

WiLAN đã cáo buộc các công ty này vi phạm một bằng sáng chế mà họ đang nắm bản quyền về công nghệ Bluetooth, một phương thức giao tiếp không dây cho phép thực hiện các cuộc gọi giữa những người sử dụng mà không phải cầm máy.

Các công ty có tên trong danh sách khởi kiện là Acer, Apple, Atheros, Belkin, Broadcom, D-Link, Dell, Gateway, Hewlett-Packard, Intel, Lenovo, LG Electronics, Marvell Semiconductor, Motorola, Personal Communications Devices, Sony, Texas Instruments, Toshiba và UTStarcom.

Các công ty này bị cáo buộc đã tạo ra các máy tính cá nhân, điện thoại di động và các thiết bị khác vi phạm bản quyền Bluetooth mà công ty này đã được cấp phép bản quyền từ năm 1996.

WiLAN tự cho mình sở hữu 800 bằng sáng chế và đã từng đâm đơn kiện một số vụ về vi phạm bản quyền chống lại các công ty công nghệ hàng đầu. Trong vụ kiện lần này, WiLAN cũng đòi hỏi được bồi thường thiệt hại.

Theo H.V (HNMO/AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm