2 tỷ USD xây khu giải trí lớn nhất Việt Nam

Quỹ đất sạch giai đoạn một của dự án là 338ha và giai đoạn hai là 350ha. Tổng mức đầu tư dự án lên tới gần 2 tỷ USD, trong đó vốn xây công viên là 600 triệu USD. Đơn vị tư vấn quy hoạch thiết kế, quản lý vận hành của dự án là những nhà tư vấn nổi tiếng trên thế giới như Steelman Partners, Meinhardt, Savills, PWC...

2 tỷ USD xây khu giải trí lớn nhất Việt Nam ảnh 1
Phối cảnh dự án. Ảnh: KTG.

Nét nổi bật của dự án là tính phức hợp, đa dạng. Không chỉ là khu vui chơi giải trí đơn giản như các công viên thường thấy ở Việt Nam, Happyland là sự kết hợp giữa các yếu tố truyền thống của Việt Nam và pha nét hiện đại của các công viên nổi tiếng trên thế giới như DisneyLand, Universal Studio...

Ngoài ra, dự án còn có các công trình như trung tâm thương mại, khách sạn 3-5 sao, và một khách sạn với tiêu chuẩn 7 sao lần đầu tiên tại Việt Nam, công viên nước, công viên phim trường, vũ trường, sân khấu trong và ngoài trời, lối đi dạo 3-7km dọc bờ sông Vàm Cỏ Đông, nhà hàng, chợ nổi, trung tâm văn hóa Việt Nam, bảo tàng nghệ thuật, khu đô thị liền kề.

Tọa lạc tại tỉnh Long An, Happyland cách trung tâm TP HCM 20 phút lái xe. Dự án được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, UBND tỉnh Long An cấp giấy chứng nhận đầu tư và Bộ Văn hóa thể thao du lịch đưa vào quy hoạch phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long cho đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030.

Happyland sẽ khởi công vào tháng 1/2011 và dự kiến khai trương vào ngày 24/04/2014. Khu phức hợp giải trí Happyland được thiết kế cho khoảng 14 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. Dự án do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An (thuộc Tập đoàn Khang Thông) làm chủ đầu tư.

Nếu xét theo diện tích xây dựng, Happyland được đánh giá là khu vui chơi giải trí lớn nhất Đông Nam Á.

Theo Hoàng Lan (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm