Quản lý thị trường đưa nông sản đến người dân khu phong tỏa ở TP.HCM

Ngày 9-8, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho biết lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang đã tiến hành thu mua đợt 2 được 8 tấn bắp trái của nông dân huyện Chợ Mới, An Giang đang gặp khó khăn về đầu ra.

Sau khi thu mua, Cục QLTT An Giang phối hợp với Cục QLTT TP.HCM chuyển đến người dân đang gặp khó khăn tại các khu cách ly, phong tỏa đang cần thực phẩm của TP.HCM trong thời gian giãn cách xã hội.

Quản lý thị trường hỗ trợ nông dân An Giang tiêu thụ bắp. Ảnh: QLTT

Tổng kết sau hai đợt, Cục QLTT An Giang đã hỗ trợ tiêu thụ được 14 tấn bắp trái. Đợt 1 đã thu mua được 6 tấn của nông dân huyện Phú Tân (An Giang).

Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng QLTT hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp bà con bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tháng 5 vừa qua, trong vụ vải thiều ở Bắc Giang, lực lượng QLTT cũng hỗ trợ tiêu thụ được 5.000 tấn vải thiều.

Mùa vải năm 2021 của Bắc Giang có sản lượng lên đến 180.000 tấn. Đúng vào vụ thu hoạch thì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại, Bắc Giang trở thành tâm dịch, khiến người dân lo lắng, đứng ngồi không yên.

Lực lượng QLTT hỗ trợ tiêu thụ được 5.000 tấn vải thiều giúp người dân Bắc Giang. Ảnh: QLTT

Trong bối cảnh đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị số 08 về việc tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn.

Sau khi nhận nhiệm vụ, Tổng cục QLTT tổ chức cuộc họp đột xuất với 63 điểm cầu của lực lượng QLTT trên cả nước để bàn giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con vùng dịch Bắc Giang và nhiều địa phương khác.

Tại cuộc họp trực tuyến, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh nhấn mạnh: "Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, bởi, chỉ trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh lực lượng QLTT mới được Chính phủ, Bộ Công Thương trực tiếp giao cho trọng trách nằm ngoài quy định trong chức năng, nhiệm vụ".

Để triển khai kế hoạch này, Tổng cục QLTT phối hợp Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đưa vải thiều Bắc Giang đến 63 tỉnh, thành phố, bắt đầu từ ngày 5-6 cho tới khi kết thúc vụ vải.

Sau khi các đơn hàng được lực lượng QLTT trên cả nước kết nối thành công, Cục QLTT Bắc Giang thông báo tới các hợp tác xã để tiến hành thu hoạch, đóng gói, bảo quản, vận chuyển bằng xe lạnh đến các đơn vị trong thời gian nhanh nhất. Quá trình vận chuyển cả người, phương tiện và nông sản đều tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với kết nối, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều ở Bắc Giang, lực lượng QLTT còn hỗ trợ tiêu thụ 10 tấn vải giúp bà con vùng dịch ở Hữu Lũng (Lạng Sơn); kết nối xuất khẩu thành công 570 tấn vải sang Trung Quốc...

Gian hàng 0 đồng ở Tiền Giang


Từ ngày 12-7, khi tỉnh Tiền Giang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang và Sở Công Thương đã phối hợp tổ chức 5 gian hàng 0 đồng tại Nhà văn hóa xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy.

Các gian hàng này đã hỗ trợ người dân tổng cộng trên 1.000 phần, mỗi phần có giá trị 300.000 đồng, gồm các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì gói, dầu ăn, nước mắm, rau, củ, quả... Qua đó, phần nào chia sẻ, giúp người dân trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. 

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm