Quản chặt SIM thuê bao trả trước và game online

Theo Sở TT&TT, bước đầu các nhà mạng thực hiện tương đối tốt việc tuyên truyền, quản lý chặt tiến tới cấm hẳn mua bán SIM đã được kích hoạt trước. Đồng thời, chỉ ký hợp đồng với các cửa hàng, đại lý có đủ điều kiện, chấp hành nghiêm túc quy định trên.

Tuy nhiên, theo ông Hà, nếu TP.HCM kiểm soát tốt thuê bao trả trước mà các tỉnh, thành không thực hiện thì việc rà soát, kiểm tra các thuê bao trả trước không thực sự phát huy hiệu quả. Do đó, cần có sự kết nối giữa các tỉnh, thành với nhau để tạo sự đồng bộ. “Trong Thông tư 04 về quy định quản lý thuê bao di động trả trước vừa được Bộ TT&TT ban hành, chủ thuê bao ngoài việc phải sử dụng CMND hoặc hộ chiếu của mình để đăng ký thông tin, cần bổ sung thêm địa chỉ nơi đang sinh sống để tiện quản lý” - ông Hà nói.

Về quản lý GO, Sở TT&TT cho rằng sau một thời gian kiểm tra, xử phạt gắt gao, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chuyển trụ sở công ty từ TP ra các tỉnh, thành phía Bắc để “né”. DN còn tìm đủ mọi cách “lách” như đặt sever ở nước ngoài, đưa game lên các mạng xã hội… Hiện thống kê được 69 GO đang lưu hành trên thị trường (trong đó có 10 game mới) nhưng con số thực tế phải lên tới hàng trăm.

Ông Hà chỉ đạo Sở cần thống kê lại số lượng các GO hiện có, từ đó phân loại game theo nội dung, hình thức, độ tuổi… để có phương án quản lý chặt chẽ hơn.

T.HƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.