Quận Bình Tân kết nối cho hàng trăm doanh nghiệp vay vốn

Sáng nay, 29-5, UBND quận Bình Tân đã tổ chức hội nghị ký kết chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp và bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập kinh tế quốc tế năm 2018.

Quận Bình Tân kết nối cho hàng trăm doanh nghiệp vay vốn ảnh 1
Bốn ngân hàng thương mại đã ký kết với 64 doanh nghiệp trên địa bàn quận, để phối hợp hỗ trợ vay vốn sản xuất kinh doanh. Ảnh: L.THOA

Tại đây, quận Bình Tân đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM tổ chức lễ ký kết vay vốn ưu đãi năm 2018 giữa bốn ngân hàng thương mại và 64 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận Bình Tân với tổng số tiền vay vốn ưu đãi là 1.366 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Ngọc Diệu, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho biết thời gian qua quận đã tích cực thực hiện tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh đến năm 2020.

Quận Bình Tân kết nối cho hàng trăm doanh nghiệp vay vốn ảnh 2
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Bí thư Quận ủy quận Bình Tân. tặng hoa cho các ngân hàng, doanh nghiệp chúc mừng lễ ký kết thành công. Ảnh: L.THOA

Trong đó quận đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp như: chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, chương trình đối thoại với doanh nghiệp, cải cách hành chính, thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, tổ chức các buổi họp mặt định kỳ hàng quý với các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận,…

Từ đó, góp phần tạo kênh thông tin thông suốt giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp; kịp thời nắm những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để quận chỉ đạo giải quyết, tạo điều kiện thuận hơn cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển.

Quận Bình Tân kết nối cho hàng trăm doanh nghiệp vay vốn ảnh 3
Chủ tịch UBND quận Bình Tân động viên các ngân hàng, doanh nghiệp góp sức phát triển quận nhà. Ảnh: L.THOA

Riêng việc kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp đã đem lại hiệu quả thiết thực, nhiều doanh nghiệp đã được vay vốn với lãi suất hợp lý để đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh. Năm 2017 đã tạo kết nối cho 176 doanh nghiệp vay vốn với tổng số tiền là 2.205 tỉ đồng.
Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân cũng kiến nghị ngân hàng tiếp tục hỗ trợ vốn vay ưu đãi nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn quận được tiếp cận và vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh trong năm 2018 này.

Việc kết nối giữa ngân hàng với doanh nghiệp đã góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn quận Bình Tân với tổng giá trị sản xuất đạt được trong năm tháng đầu năm là 24.062,070 tỉ đồng, đạt 41,4% kế hoạch năm và tăng 15,15% so với cùng kỳ.

3.714 đơn vị đầu tư mới trên địa bàn, gồm 2.005 doanh nghiệp, trong đó có 67 doanh nghiệp được chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh, với tổng số vốn đăng ký 6.699 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm