Phúc Long nói gì khi bị khách hàng tố cáo 'dối trá'

Trong công văn gửi đến PLO, Bà Võ Ngọc Bích Tiên- Trưởng phòng Marketing của Công ty TNHH SX TM Phúc Long đã lên tiếng sau sự cố bị khách hàng tố cửa hàng dối trá khi kêu gọi bảo vệ môi trường.

Cụ thể công văn nêu rõ, trong thời gian qua, Phúc Long đã liên kết với một đơn vị xử lý môi trường tiến hành hoạt động thử nghiệm phân loại rác thành 10 nhóm nhỏ.

Theo đó, bên dưới thùng rác là những ngăn chứa các bao rác nhỏ riêng biệt đựng trong thùng carton tại hai cửa hàng Phúc Long số 26 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 và Phúc Long 1B Cộng Hòa, quận Tân Bình.

Thùng được chia nhiều ô phân loại rác nhưng bên dưới chỉ có 1 túi rác lớn đựng tất cả được khách hàng ghi lại. Ảnh: Daisy Nguyen

Cũng trong công văn này, hệ thống Phúc Long thừa nhận quá trình thử nghiệm phân loại rác tại hai cửa hàng này còn nhiều bất cập dẫn đến sự cố trên.

“Chúng tôi đang tìm kiếm giải pháp tối ưu hơn. Bước đầu thử nghiệm, sử dụng những túi nylon nhỏ trong từng ngăn và chúng tôi đã gặp phải những khó khăn về vật liệu chứa đựng và sự bất tiện của khách hàng. Chính vì vậy, hiện trạng thùng đã được thay đổi, trong thời gian chờ giải pháp mới”, bà Bích Liên lý giải sự cố trên, trong công văn gửi đến PLO.

Bà Liên cũng thông tin, hiện tại hệ thống Phúc Long đang thử nghiệm nhiều phương án khác nhau để phân loại rác thải, thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần như việc thay thế ông hút nhựa bằng ống hút làm từ giấy và bột bắp thân thiện với môi trường. Hay khuyến khích khách hàng mang theo bình/ly cá nhân khi đến mua thức uống tại hệ thống cửa hàng của Phúc Long.

Trước đó một tài khoản Facebook đã đăng tải hình ảnh thùng phân loại rác thải tại cửa hàng Phúc Long số 26 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, được chia theo các ô khác nhau nhưng có chung một chiếc túi lớn đựng ở dưới.

"Green Life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng", tài khoản này gay gắt.

Bài đăng đã nhận được nhiều lượt tương tác của người dùng mạng xã hội, khi phản đối hình thức bảo vệ nửa vời của Phúc Long.

Chị Đoàn Thảo (Q3) người dùng mạng xã hội tỏ ra bức xúc: “Dường như cửa hàng và người quản lý đang đùa giỡn với nhận thức của khách hàng khi cho rằng chúng tôi không đủ tinh tế để nhận ra hình thức bảo vệ môi trường nửa vời và dối trá như thế này”.

Không chỉ việc phân loại rác, tài khoản Facebook có tên Phạm Thị Hồng Ánh bức xúc tố rằng mặc dù cửa hàng khuyến khích khách hàng mang bình/ly đến để đựng nước nhưng nhân viên lại tỏ ra khó chịu khi khách hàng mang dụng cụ đựng cà phê đến.

“Tôi mang bình giữ nhiệt đến cửa hàng Phúc Long trên đường Thành Thái để mua nước, nhưng các bạn nhận viên tỏ ra khó chịu và pha bằng ly nhựa rồi mới trút vô bình rồi vứt ly nhựa vô thùng rác. Họ giải thích rằng đằng nào cũng cộng phí ly nhựa vào giá thành, hơn nữa bình của tôi không thể đo lường được dung tích nước”, chị Ánh thông tin.

Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi trà, cà phê gặp phải những phản ánh tiêu cực của khách hàng liên quan đến việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

Trước đó vào tháng 3-2019, Phúc Long cũng vấp phải “gạch đá” khi thông báo sử dụng ly nhựa để đựng đá và phụ thu mỗi ly 2.000 đồng. Điều này khiến người tiêu dùng cho rằng sẽ làm gia tăng thêm lượng rác thải nhựa. Ngay sau đó, Phúc Long đã tiếp thu và dừng hoạt động này.

Trước đó Phúc Long vấp phải gạch đá khi sử dụng ly nhựa và phụ thu tiền. Ảnh chụp màn hình

Hay chuỗi cà phê Highlands Coffee cũng chịu phải làn sóng dư luận phẫn nộ từ chương trình "Những cánh tay xanh" để giảm thiểu rác thải nhựa của hãng, song tại các cửa hàng các sản phẩm nhựa vẫn được sử dụng tràn lan. Thời điểm đó, Highlands Coffee lý giải chuỗi đang thực hiện từng bước để giảm thiểu rác thải nhựa. Tuy nhiên, những người tiêu dùng yêu môi trường vẫn tỏ ra bức xúc trước hành động “làm cho có” này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm