Phó thủ tướng yêu cầu chặn đầu cơ, găm hàng... thịt heo

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ, về các giải pháp nhằm ổn định thị trường thịt heo.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, quản lý thị trường, giám sát hoạt động của thương lái, các nhà cung cấp heo, các đơn vị phân phối heo, thịt heo để giảm chi phí trong lưu thông và khâu phân phối bán lẻ, giúp giảm giá thành bán lẻ đối với mặt hàng thịt heo, đảm bảo các chỉ số cân đối heo về CPI theo chỉ đạo của Chính phủ.

Thời gian qua giá thịt heo có nhiều biến động. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, lực lượng quản lý chuyên ngành tại biên giới tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát vấn đề nhập lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng thịt heo nhằm bảo vệ người tiêu dùng và người chăn nuôi trong nước.

Bộ NN&PTNT tiếp tục chỉ đạo các địa phương, người chăn nuôi trong việc tái đàn gắn với chọn lọc con giống chất lượng cao, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới trong chăn nuôi để nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Phối hợp với các bộ, ngành có liên quan chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu Chính phủ các giải pháp đảm bảo phát triển chăn nuôi bền vững, ổn định thị trường thực phẩm trong nước, thu nhập của người chăn nuôi.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các tỉnh trên cả nước ngăn chặn tình trạng đầu cơ, găm hàng chờ tăng giá, triển khai các giải pháp phục hồi phát triển chăn nuôi heo với quy mô hợp lý…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm