Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khai mạc Horasis 2019 Bình Dương

Sáng 25-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đến tham dự lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019 tại Bình Dương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019. Ảnh: LÊ ÁNH

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng vui mừng và tự hào khi Bình Dương lại một lần nữa trở thành địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức là thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF) và được vinh danh là một trong 21 TP, khu vực có chiến lược phát triển TP thông minh tiêu biểu của thế giới (Smart21) trong hai năm liên tục 2019 và 2020.

Theo Phó Thủ tướng, Bình Dương đang dần khẳng định vai trò của mình trong mối quan hệ khu vực, liên vùng và kết nối quốc tế. Đặc biệt, với việc triển khai thực hiện đề án “TP thông minh” có thể kỳ vọng TP Bình Dương phát triển thịnh vượng trong tương lai.

“Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019 không chỉ là cơ hội tốt quảng bá hình ảnh của Bình Dương, của Việt Nam đang phát triển hết sức năng động. Đây còn là dịp xúc tiến đầu tư vào Bình Dương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và Việt Nam nói chung” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Ông Frank-Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis, nói về mục đích của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á. Ảnh: LÊ ÁNH

Ông Frank-Jurgen Richter, Chủ tịch Horasis, cho biết: “Mục tiêu của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á là tổ chức các cuộc họp thường niên trong khu vực với sự tham gia của hầu hết các nhà lãnh đạo cấp cao từ khối doanh nghiệp và Chính phủ. Sự kiện này sẽ tìm kiếm và thúc đẩy hợp tác khu vực, đầu tư tác động và tăng trưởng bền vững”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương và khách mời quốc tế nhấn nút khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019. Ảnh: LÊ ÁNH

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019 diễn ra tại TP Mới Bình Dương trong hai ngày 24 và 25-11.

Sự kiện quốc tế này, có sự tham dự của hơn 1.000 khách mời là lãnh đạo cao cấp đến từ các tập đoàn kinh tế hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Hơn 1.000 khách mời là lãnh đạo cao cấp đến từ các tập đoàn kinh tế hơn 60 quốc gia trên thế giới đến tham dự diễn đàn. Ảnh: LÊ ÁNH

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019 có bốn phiên họp toàn thể và 35 phiên đối thoại song song.

Theo đó, diễn đàn diễn ra nhiều hoạt động theo hình thức diễn đàn kinh tế thế giới với bốn phiên họp toàn thể và 35 phiên đối thoại song song.

Được biết đây là lần thứ tư Diễn đàn Horasis châu Á được tổ chức thành công trên thế giới và là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức tại Bình Dương. Hai diễn đàn đầu tiên diễn ra tại Bangkok, Thái Lan (năm 2016) và Kolkata, Ấn Độ (năm 2017).

Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương nơi diễn ra Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Horasis 2019. Ảnh: LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm