Phở, bún, bánh tráng... Việt chinh phục người Singapore

Chiều 13-11, "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore" đã khai mạc. Đây là chương trình do Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, UBND TP.HCM phối hợp với liên doanh Saigon Co.op - Tập đoàn NTUC FairPrice (Singapore) tổ chức nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore vinh dự đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến khai mạc. Về phía Singapore có sự tham dự của ông Goh Chok Tong, Bộ trưởng cấp cao Singapore, nguyên Thủ tướng Singapore giai đoạn 1990-2001…

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore diễn ra từ ngày 13 đến 26-11 tại hơn 140 điểm siêu thị của Tập đoàn FairPrice nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia. Nhằm mục tiêu đa dạng hóa chủng loại các hàng xuất khẩu của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài.

Đây là lần đầu tiên khoảng 650 mặt hàng hóa nông sản, thực phẩm của Việt Nam xuất hiện tại Singapore để giới thiệu đến người tiêu dùng Singapore cũng như người dân của các quốc gia khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng Việt tại đại siêu thị FairPrice Xtra, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức (bên phải), ông Seah Kian Peng, Tổng Giám đốc Tập đoàn NTUC FairPrice (bên trái).

Khách hàng đang xem sản phẩm cà phê.

Trà của doanh nghiệp Việt cũng được quan tâm.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp HTX TM TP.HCM (Saigon Co.op), cho biết bắt đầu từ năm 2014 và định kỳ Saigon Co.op phối hợp cùng Tập đoàn NTUC FairPrice tổ chức Tuần lễ hàng Việt tại Singapore.

Điểm đặc biệt của Tuần lễ hàng Việt năm nay không chỉ kéo dài một tuần mà suốt hai tuần từ ngày 13 đến 26-11 ở hơn 300 điểm bán của Tập đoàn NTUC FairPrice. Việt Nam là quốc gia duy nhất tổ chức Tuần lễ hàng Việt trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 33 tại Singapore.

Theo ông Đức, trước năm 2014, mặc dù hàng Việt được ưa chuộng nhưng thị phần không lớn tại thị trường Singapore. Tuy nhiên, sau năm năm thực hiện Tuần lễ hàng Việt định kỳ cũng như các hoạt động xúc tiến… Cho đến nay hàng Việt đứng thứ tư trong tổng số hàng hóa của các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương đang được vào Singapore tại các chuỗi của NTUC FairPrice.

“Điều này là tự hào đối với bản thân người làm công tác xúc tiến, phân phối, nhịp cầu cho hàng Việt phát triển ở thị trường Singapore cũng như quốc tế. Đến nay tổng sản lượng xuất khẩu hàng hóa hằng năm là 200 container hàng hóa với các mặt hàng như cá ba sa phi lê, tôm, khoai lang, bưởi da xanh, dừa…và các mặt hàng thực phẩm công nghệ.

Bên cạnh việc mang lại giá trị kinh tế, hàng hóa được chấp nhận nhập khẩu vào Singapore được xem là biểu tượng của chất lượng, an toàn là cách mà Saigon Co.op đang làm thương hiệu cho hàng Việt. 

Năm 2018 dự kiến tổng giá trị xuất khẩu hàng Việt qua Singapore khoảng 6 triệu USD, giá trị xuất khẩu hàng Việt qua Singapore mỗi năm tăng hơn 20%, đa dạng chủng loại” - ông Đức nói.

Tập đoàn NTUC FairPrice đã đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng như tôm organic, cá organic, sữa organic, bánh tráng organic, phở organic, bún organic.

Đặc biệt, ba loại trái cây của Việt Nam như hồng xiêm, bưởi Năm Roi, thanh long ruột đỏ đã được giới thiệu đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Singapore.

Ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương, đánh giá Tuần lễ hàng Việt với sự tham gia của Tập đoàn NTUC FairPrice là cơ hội tốt đẹp để nhân rộng, mở rộng hơn nữa các mô hình hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp và đối tác của cả hai bên.

Đây là động lực to lớn để cộng đồng doanh nghiệp hai bên tiếp tục phát triển hơn nữa trong các cơ hội của thị trường hai nước.

Ông Seah Kian Peng, Tổng Giám đốc NTUC FairPrice, cho biết dịp này hàng hóa Việt Nam sẽ được giảm giá đến 45%, trong đó có một số mặt hàng được ưa chuộng như sữa tươi, hải sản đông lạnh, thanh long. Năm 2018, chúng tôi sẽ mở thêm hai đại siêu thị Co.op Xtra và năm 2020 sẽ mở 100 cửa hàng Cheer tại Việt Nam. Hiện nay tại Việt Nam đã có ba siêu thị và 12 cửa hàng Cheer.

Hệ thống siêu thị FairPrice là chuỗi bán lẻ lớn nhất Singapore với 56% thị phần, FairPrice hiện là đối tác của Saigon Co.op, có giấy phép liên doanh kinh doanh thương mại tại Việt Nam để đầu tư và vận hành đại siêu thị với thương hiệu Co.opXtra trên phạm vi cả nước.

Hiện nay, tại hệ thống của FairPrice, có khoảng 650 mặt hàng của Việt Nam. Ngoài nông sản, thực phẩm, nhiều mặt hàng công nghiệp, gia dụng, hàng tiêu dùng cũng đã đưa được vào hệ thống này như đồ nhựa, giấy ăn, hóa phẩm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm