Phía sau việc Tiki thâu tóm công ty bán vé trực tuyến

Chiều 20-8, Tiki Investment, một công ty con của trang thương mại điện tử Tiki, đã hoàn tất việc mua lại 100% vốn của công ty bán vé sự kiện trực tuyến nổi nhất hiện nay Ticket Box.

Giá trị thương vụ không được tiết lộ nhưng đây là thương vụ M&A đầu tiên của Tiki sau nhiều năm gọi vốn từ cổ đông khác. Với động thái này, Tiki tham vọng sẽ trở thành một cổng thương mại điện tử “all in one” (tất cả trong một - PV).

Thành lập từ tháng 10-2013, Ticket Box là công ty bán vé sự kiện trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam. Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tiki, sau sáp nhập, Ticket Box vẫn hoạt động độc lập, Tiki hỗ trợ về con người và nguồn vốn.

Ông Nguyễn Hoàng Việt (thứ hai từ trái qua) cho biết việc sáp nhập với Tiki, Ticket Box có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận nguồn khách hàng. Ảnh: TH

CEO của Tiki cũng chia sẻ thương vụ này sẽ đánh dấu bước đi mới của Tiki trong mảng kinh doanh ở lĩnh vực giải trí, giúp khách hàng khi mua sắm tại Tiki có thêm nhiều sự chọn lựa.

Trước đó, Tiki đã đầu tư vào dự án “Tiki đi cùng sao Việt” để đồng hành cùng 100 video của các ca sĩ, nghệ sĩ trong nước trong năm 2019. Với thương vụ lần này, ông Sơn tin rằng Ticket Box chính là bước đẩy mạnh hơn cho dự án trên. Đồng thời, ông cũng tin rằng Ticket Box sẽ là một nền tảng cho phép các nghệ sĩ và nhà tổ chức sự kiện có thể tiếp cận khán giả một cách dễ dàng hơn.

“Chúng tôi dự đoán nhu cầu mua vé trực tuyến trong những năm tới sẽ chiếm 10% quy mô thị trường và còn nhiều dư địa phát triển" - ông Sơn nhận định.

Thông tin từ Tiki cho biết quy mô lĩnh vực bán vé sự kiện (như phim ảnh, ca nhạc, kịch nghệ, thể thao...) ở Việt Nam dự kiến đạt 200 triệu USD năm 2019 này, trong đó vé xem phim chiếm đến 80%.  

Ông Nguyễn Hoàng Việt, Tổng giám đốc công nghệ của Ticket Box, chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tạo sự liên kết giữa nền tảng Tiki và Ticket Box. Điều này vừa tận dụng được nguồn khách hàng phong phú của Tiki cũng như giúp họ tận hưởng đối đa quyền lợi như việc sử dụng điểm thưởng từ Tiki để mua vé trực tuyến".

Ông cũng tiết lộ trong những năm tới, TicketBox sẽ không dừng ở mô hình bán vé ca nhạc sự kiện mà còn lấn sân sang các lĩnh vực khác như vé xem phim, vé thể thao, thể thao điện tử…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm