Phát hiện nhiều Iphone 10, 11, 12 lậu trong ba lô

Theo Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 4-11 Đội QLTT số 3- Cục QLTT TP.HCM phối hợp với các lực lượng chức năng khám một ba lô của ông NKN tại bãi giữ xe tầng hầm Cao ốc B, Chung cư Ngô Gia Tự, quận 10.  

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong ba lô của ông N. chứa 24 điện thoại di động chưa qua sử dụng.

Ông N. trình bày được ông NNHV là chủ sở hữu những chiếc điện thoại trên yêu cầu đến phòng 8.14 Cao ốc B, Chung cư Ngô Gia Tự nhận ba lô này để giao cho khách hàng.

Sau đó, ông V. đã có mặt để làm việc với Đoàn kiểm tra và xác nhận là chủ sở hữu những chiếc điện thoại được lấy từ phòng 8.14 Cao ốc B, Chung cư Ngô Gia Tự.

Toàn bộ số Iphone 10, 11, 12 được niêm phong tạm giữ (Ảnh Tổng cục QLTT) 

Xét thấy có dấu hiệu nghi vấn tại địa điểm trên, đoàn kiểm tra tiếp tục tiến hành khám xét. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện thêm 26 điện thoại di động, chín Ipad và năm đồng hồ thông minh còn nguyên hộp, chưa qua sử dụng. Toàn bộ là hàng ngoại nhập, không có hóa đơn chứng từ.

Do điều kiện tại nơi khám không thuận lợi cho việc kiểm đếm chủng loại, số imei nên ông V. thống nhất với lực lượng chức năng tạm giữ niêm phong toàn bộ hàng hóa gồm 50 chiếc Iphone 10, 11, 12... về đội QLTT số 3 để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó ngày 9, 10, 13 tháng 10, Đội QLTT số 1 kiểm tra đột xuất ba cửa hàng kinh doanh điện thoại di dộng tại quận 10; quận Bình Thạnh và tạm giữ 13 chiếc Iphone 11 do Mỹ sản xuất, chưa qua sử dụng. Tổng trị giá khoảng 227 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, Cục QLTT TP.HCM kiểm tra 12 vụ, tạm giữ 603 các loại điện thoại gồm chưa qua sử dụng và đã qua sử dụng. Toàn bộ là hàng nhập lậu trị giá gần 4,2 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Cục QLTT TP.HCM đang áp dụng biện pháp nghiệp vụ để xử lý các trường hợp nhập lậu hàng từ nước ngoài về, tổ chức phân phối tại các điểm kinh doanh trên địa bàn.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm