Phát hiện hàng ngàn viên men rượu 'nhiều không'

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết tuần qua kiểm tra 177 vụ, phát hiện 116 vụ vi phạm. Chiếm nhiều nhất là vi phạm hàng nhập lậu với 31 hành vi.

Đáng chú ý đối với mặt hàng rượu bia, nước giải khát kiểm tra 32 vụ, trong đó 31 vụ vi phạm. Qua đó tạm giữ 969 lít và 191 đơn vị sản phẩm rượu trắng, rượu ngâm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bia Heineken không hóa đơn chứng từ.

Bên cạnh đó, QLTT còn tạm giữ 728 lít và 16 đơn vị sản phẩm rượu trắng, rượu chuối hột hàng hóa không có nhãn, nhãn ghi không đủ nội dung bắt buộc.

Các vi phạm còn lại là không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không có giấy phép, không công bố tiêu chuẩn, không niêm yết giá.

Quản lý thị trường TP.HCM đem tiêu hủy rượu không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc.

Điển hình là vụ đầu tháng 4-2017, Đội QLTT 12B kiểm tra hộ kinh doanh men rượu tại địa chỉ 138/1 tổ 10, khu phố 1, phường Thạnh Xuân do ông Nguyễn Văn Tú làm chủ. Đội tạm giữ 3.000 viên men cục không nhãn mác và 1.400 viên men rượu Bốn Mùa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không hạn sử dụng.

Theo Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam, hiện nay sản lượng rượu do các doanh nghiệp sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng chỉ chiếm 20% trên thị trường.

Vì vậy, thị trường đã chứng kiến nhiều vụ ngộ độc rượu là do sử dụng rượu trôi nổi trên thị trường, rượu pha cồn công nghiệp methanol… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm