Phát hiện hai vụ nhập xì gà lậu qua đường hàng không

Ngày 18-3, Thông tin từ Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả cho biết Đội kiểm soát hải quan; Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh - Cục Hải quan TP. Hà Nội đã thực hiện Quyết định khám đồ vật theo thủ tục hành chính số 56/QĐ-KPTVTĐV ngày 14-3 của Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan TP. Hà Nội.

Cụ thể là lô hàng thuộc vận đơn số CY507878644DE gồm một kiện 16kg, xuất phát từ Wiesbaden- Cộng hòa Liên bang Đức vận chuyển qua đường hàng không về sân bay quốc tế Nội Bài. 

Người gửi hàng trên vận đơn là Kristigan Stoichkov Aarstraße 26, 65195 Wiesbaden. Người nhận hàng trên vận đơn là NGUYEN VIET-ANH, THYLOI - TIENLU COMUNITY, Tien Lu District, Hung Yen, Ha Noi-Viet Nam.

Người nhận hàng có tên trên vận đơn từ chối nhận lô hàng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng hải quan phát hiện bên trong kiện carton này gồm 16 hộp xì gà chứa 375 điếu xì gà mới 100%, nhãn hiệu thể hiện trên bao bì là các loại Cohiba và Romeo Y Julieta Habana.

Lực lượng chức năng Hà Nội bắt giữ 10.000 điếu xì gà nhập lậu qua sân bay Nội Bài (Hình ảnh: trang web BCĐ 389)

Về hành vi vi phạm hàng không có giấy phép nhập khẩu; không khai báo hải quan, lực lượng hải quan đã ra quyết định tạm giữ số xì gà trên để chờ quyết định xử lý của cơ quan có thẩm quyền.

Cùng ngày, Đội thủ tục hành lý nhập khẩu-Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài kiểm tra hành lý cá nhân của hành khách Villar CeBallos, sinh năm 1984, quốc tịch Cu Ba, số hộ chiếu K289933, mang theo hai vali. Bên trong vali có 663 điếu xì gà không nhãn hiệu. Hành khách này không xuất trình giấy phép nhập khẩu và giấy tờ liên quan đến lô hàng trên.

Hành vi trên vi phạm chính sách nhập khẩu hàng hóa của người nhập cảnh. Với phương thức thủ đoạn vi phạm là nhập khẩu qua đường hành lý xách tay, không xuất trình giấy phép nhập khẩu, không khai báo. Hiện vụ việc đang được lực lượng hải quan xử lí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm