Phát hiện công ty 'ma' nhập hàng cấm

Ngày 17-8, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan, C74 (Bộ Công an)... khám xét hai container hàng nhập khẩu từ Nhật Bản về cảng Cát Lái.

Lực lượng chức năng phát bên trong hàng trăm mặt hàng gia dụng đã qua sử dụng gồm bát, dĩa, chén, một số dụng cụ nhà bếp…Toàn bộ là hàng cấm nhập khẩu.  

Đại diện Chi cục hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, lô hàng này cập cảng Cát Lái từ tháng 4/2017, công ty TNHH TM DV P.D (Thủ Đức, TP.HCM) là đơn vị đứng tên nhận hàng. Hàng hóa khai nhập khẩu là hàng mới. Tuy nhiên, qua máy soi container, lực lượng hải quan phát hiện bên trong là hàng cấm nhập như trên.

Nhiều mặt hàng ly, cốc, dĩa đã qua sử dụng của Nhật thải ra được gom về

Đồng dùng nhà bếp

Nồi, chảo các loại 

Chén, ấm, tách các loại gói gém cẩn thận trong thùng cạc tông

Trước đó ngày 4/7, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phối hợp với C74- Bộ Công an…đã khám xét hai container hàng nhập từ Nhật Bản về cảng Cát Lái.

Trên tờ khai hải quan, hàng hóa nhập khẩu là ống nhựa, đơn vị nhận hàng cũng là công ty P.D. Nhưng qua khám xét thực tế, bên trong là hàng ngàn thùng chứa bát, dĩa, cốc đã qua sử dụng.

Chi cục hải quan cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1, thông tin thêm, khi lực lượng chức năng xác minh địa chỉ đăng ký kinh doanh của công ty P.D thì phát hiện công ty này không hoạt động tại địa chỉ như khai báo. Công an địa phương cũng xác nhận. Điều này cho thấy P.D là công ty “ma”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm