Phát hiện chất vàng ô ở chợ Kim Biên

Ba điểm kinh doanh hóa chất bị kiểm tra là Chi nhánh Công ty TNHH hóa chất Song Toàn, Công ty TNHH MTV TM-DV Ngọc Diễm và Công ty TNHH TM-DV-XNK hóa chất Lợi Tín. Tổng lượng hàng hóa cơ quan chức năng tạm giữ của ba công ty trên 398 kg và 759 lít hóa chất công nghiệp do vi phạm kinh doanh hóa chất công nghiệp không có hóa đơn chứng từ, không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng, không có nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc xuất xứ của hóa chất.

Cơ quan chức năng kiểm tra các loại hóa chất. Ảnh: Tú Uyên.

Đáng chú ý, tại Chi nhánh Công ty TNHH hóa chất Song Toàn, đoàn liên ngành phát hiện 16 kg bột màu vàng ô (AURAMINE O) (*) dùng cho dệt nhuộm, 18 kg bột màu đỏ dùng cho dệt nhuộm và bột màu gạch T dùng cho dệt nhuộm. Các hóa chất này không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng, không có nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

Ông Phan Hoàn Kiếm, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, cho biết Chi cục thường xuyên kiểm tra và vừa qua theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Chi cục phối hợp với cơ quan chức năng quận 5 tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo việc kinh doanh hóa chất hương liệu phụ gia thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. 

(*) Chất vàng ô có tên là Auramine O còn tên hóa học là Diarylmethane. Chất này dạng huỳnh quang, hạt mạ vàng dễ tan trong nước và cồn. Điều cần được nhấn mạnh là chất này được dùng trong nhuộm vải, giấy, quét tường. Không có khuyến cáo hay được phép sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm