Phát hiện cây ATM bị gắn thiết bị đánh cắp dữ liệu

Theo phản ánh của khách hàng NHVân đến báo Pháp Luật TP.HCM: “Cuối tuần qua, nhân viên Ngân hàng Techcombank đã điện thoại để thông báo rằng thẻ visa debit của tôi từng rút ở một trong số những cây ATM có gắn thiết bị ăn cắp dữ liệu. Để bảo mật và tránh rủi ro cho khách hàng, phía ngân hàng sẽ tiến hành khóa thẻ và cấp đổi thẻ mới cho tôi trong vòng một tuần nữa”.

Được biết chị Vân rút tiền tại cây ATM của Techcombank nằm ngay góc ngã tư đường Đinh Bộ Lĩnh và Chu Văn An (quận Bình Thạnh) vào lúc 11 giờ 57 phút ngày 9-10.

"Việc thẻ bị khóa cũng đồng nghĩa với việc tôi không thể rút được tiền mặt trong suốt thời gian chờ cấp thẻ mới. Điều này thực sự gây khó khăn cho tôi rất nhiều. Nhưng điều đáng lo hơn cả là thẻ visa debit hạng gold của tôi có hạn mức rút tiền mặt tối đa là 50 triệu đồng/ngày và 10 triệu đồng/lần" - chị Vân cho biết.

"Thế nhưng trong ngày hôm đó, do tôi đang cần rút tiền mặt nhiều nên sau khi đã rút hết hạn mức cho phép, tôi thử rút thêm lần nữa xem có được không thì thấy máy ATM vẫn cho phép thực hiện thêm hai lần rút tiền nữa, tức là cho phép vượt hạn mức 20 triệu đồng. Chưa kịp hiểu vì sao thẻ visa của mình bỗng nhiên được rút tiền quá hạn mức, giờ đây lại cộng thêm với thông tin về việc thẻ đã rút tiền ở một trong những cây ATM bị gắn thiết bị ăn cắp dữ liệu khiến tôi thật sự lo lắng” - chị Vân chia sẻ nỗi lo của mình.

Phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM cũng đã liên hệ với tổng đài của ngân hàng này thì được xác nhận thông tin này là chính xác và hiện Techcombank đưa ra hai trường hợp giải quyết: Một là khách hàng đổi mã pin hoặc là khách hàng phải khóa thẻ và cấp đổi thẻ mới miễn phí.

Như vậy, dù bất tiện nhưng ít nhất những khách hàng sử dụng thẻ của Techcombank cũng đã được cảnh báo nguy cơ rủi ro mất an toàn thẻ. Nhưng với hàng trăm, hàng ngàn khách hàng dùng thẻ của ngân hàng khác nhưng rút tiền tại cây ATM của Techcombank tại góc ngã tư đường Đinh Bộ Lĩnh và Chu Văn An thì sao?

Đặt câu hỏi này với đại diện của Techcombank thì được biết phía nhà băng này cũng đã gửi thông báo đến các ngân hàng khác để họ có trách nhiệm thông báo đến khách hàng của mình. Hiện Techcombank cũng đã nhận được những nội dung cảnh báo tương tự từ phía những ngân hàng có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm