Phát động giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2021

Ngày 21-10, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 2 năm 2021.

Ban tổ chức cho biết, đây là năm thứ hai giải thưởng diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp (DN) TP.HCM đang nỗ lực vượt qua khó khăn, trở ngại để phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ tư.

Hiện TP.HCM cũng đang có nhiều chính sách gỡ khó cho DN khôi phục sản xuất, kinh doanh. Những quyết sách này, với sự vào cuộc và tham gia của các bộ, ngành cũng như của Chính phủ, nhằm sớm giúp DN lấy lại đà sản xuất và thị trường xuất khẩu trong thời gian sớm nhất.

Giải thưởng thương hiệu vàng TP.HCM lần thứ 2 cũng là một phần trong những nỗ lực nêu trên của chính quyền Thành phố.

Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ 2 năm 2021.

Theo ban tổ chức, thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được tham gia bình chọn là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của DN có trụ sở chính tại TP.HCM. 

Thương hiệu thuộc sở hữu của DN tham gia bình chọn được xây dựng tối thiểu hai hai năm tính tới ngày tham gia bình chọn. Một DN có thể đăng ký tham gia bình chọn một sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ.

Thương hiệu sản phẩm của DN tham gia bình chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và đồng thời được lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng.

Những thương hiệu sản phẩm được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo ban tổ chức thông qua để trình Chủ tịch UBND TP.HCM  xem xét, công nhận.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, mục tiêu của giải thưởng nhằm nhằm tôn vinh các DN trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN.

Đồng thời, tạo động lực khuyến khích DN tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của DN TP.HCM  tại thị trường trong nước và quốc tế.

Theo ông Vũ, giải thưởng đảm bảo ba tiêu chí là chất lượng, công khai, minh bạch với sự tham gia cố vấn của các chuyên gia kinh tế, sự đánh giá khách quan, công tâm từ người tiêu dùng.

“Chúng tôi mong muốn được sự hành của cộng đồng DN, đặc biệt là các DN đã đạt giải và sự góp ý của người tiêu dùng để giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của DN trên thị trường trong nước và quốc tế. Xây dựng niềm tự hào cho người dân TP.HCM về sản phẩm, dịch vụ của địa phương mình, nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TP.HCM”, ông Vũ nhấn mạnh.

Hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM  2021 được gửi trực tuyến đến https://thuonghieuvang.thesaigontimes.vn/ từ nay đến ngày 20-11-2021.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM dự kiến sẽ được công bố và vinh danh vào tháng 12-2021.

 

Hồ sơ đăng ký tham gia bình chọn giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM  2021 được gửi trực tuyến đến https://thuonghieuvang.thesaigontimes.vn/ từ nay đến ngày 20-11-2021.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP.HCM dự kiến sẽ được công bố và vinh danh vào tháng 12-2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm