Phạt 2 công ty đa cấp gần tỉ đồng

Cả hai công ty đều đã không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp, hoạt động bán hàng đa cấp mà không thông báo hoạt động cho địa phương, thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp.

Đặc biệt, Japan Life Việt Nam đã đưa thông tin sai lệch về công dụng của hàng hóa. Còn Absonutrix Việt Nam thì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của hàng hóa.

Đây là hai công ty có mức chịu phạt cao nhất nhì trong thời gian qua.

Japan Life Việt Nam bán các sản phẩm như dầu cá, miếng dán căng da mặt, kem dưỡng da... Công ty Absonutrix Việt Nam cũng bán các miếng dán quảng bá công dụng giảm đau, các thực phẩm chức năng.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam cũng bị phạt với tổng số tiền phạt là 350.000.000 đồng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam bị phạt 350.000.000 đồng, phạt tiền Công ty TNHH Phong cách sống kim cương Việt Nam 430.000.000 đồng...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.