'Phản biện từ hiệp hội DN giúp cải thiện môi trường đầu tư'

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 của Hiệp hội Doanh nghiệp TP (HUBA) diễn ra tối 9-1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh TP sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh; thường xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp giữa DN với chính quyền TP.

Qua đó rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hình thành Hội đồng phát triển các ngành kinh tế (với sự tham gia của đại diện các DN, các cơ quan nghiên cứu đào tạo, các tổ chức tài chính và lãnh đạo TP) mà trước mắt là ngành điện tử - công nghệ thông tin. Đồng thời xây dựng kế hoạch phát triển hạ tầng số của TP giai đoạn 2020-2030.

Những thương hiệu vang danh hơn nửa thế kỷ ở TP.HCM
Những thương hiệu vang danh hơn nửa thế kỷ ở TP.HCM
(PL)- “Mọi thành viên gia đình đồng tâm hợp lực xây dựng và giữ vững tâm niệm đối xử với thực khách như đối xử với người trong gia đình mình” - chủ một thương hiệu quán cơm gà 75 năm tuổi ở TP.HCM chia sẻ.

Ông Phong gợi mở trong năm 2020, HUBA phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong đóng góp hoàn thiện chính sách, pháp luật từ hoạt động thực tiễn của DN; đề xuất nhiều giải pháp và dẫn dắt DN đồng hành cùng với TP đổi mới, phát triển.

Song song đó chú trọng các hoạt động hỗ trợ, kết nối DN thực hiện đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, xây dựng bộ dữ liệu lớn (big data) để hội nhập và phù hợp với thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0 và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Chủ tịch HUBA ông Chu Tiến Dũng tiếp tục đồng hành cùng TP thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển DN. 

Chủ tịch HUBA ông Chu Tiến Dũng nêu trong năm 2019, HUBA đã đạt được một số thành tựu nổi bật. Trong đó đã tổ chức thành công Diễn đàn kinh tế TP.HCM lần thứ 2 với chủ đề “Phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế” được lãnh đạo TP, cộng đồng DN trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Chương trình doanh nhân vì cộng đồng, với nòng cốt là hoạt động quỹ doanh nhân vì cộng đồng ngày càng có tính lan tỏa được nhiều DN hưởng ứng tham gia, nguồn quỹ ủng hộ tăng hơn 40% so với 2018 đạt 15 tỉ đồng.

Chương trình xúc tiến thương mại, Caravan, giới thiệu sản phẩm, kết nối kinh doanh tiếp tục được HUBA và các hội thành viên triển khai thành công.

Chủ tịch HUBA cho biết trong năm 2020, HUBA tiếp tục đồng hành cùng TP thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển DN. Trong đó có mục tiêu và tiêu chí phát triển DN cả về chất lượng và số lượng, trọng tâm vào nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, phát triển bền vững.

Doanh nghiệp tiên phong chương trình xây dựng đô thị thông minh, đô thị sáng tạo, cuộc cách mạng 4.0, tham gia xây dựng và hình thành trung tâm đổi mới sáng. Hiến kế, đồng hành với TP các giải pháp khai thông các nguồn lực phát triển kinh tế TP, nguồn lực phát triển DN... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm