Petro Vietnam đầu tư nhà máy xơ sợi đầu tiên ở miền Bắc

Ông Trần Ngọc Cảnh, Tổng giám đốc Petro Vietnam cho biết, nhà máy có tổng mức đầu tư 324,85 triệu USD, công suất 500 tấn xơ sợi/ngày (tương đương 175.000 tấn xơ sợi/năm). Thời gian xây dựng nhà máy là 25 tháng trên lô đất diện tích 15 ha thuộc Khu công nghiệp Đình Vũ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Bùi Xuân Khu đánh giá, nhà máy sẽ đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, lâu dài cho ngành dệt may, ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Với công suất thiết kế 500 tấn xơ sợi/ngày, trong hơn 2 năm tới, nhà máy sẽ đáp ứng 40% nhu cầu xơ sợi của cả nước, trong đó, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) sẽ tiêu thụ khoảng 60% sản lượng của nhà máy này.

Đồng thời, dự án còn góp phần gia tăng giá trị của dầu thô và đa dạng hoá các sản phẩm hóa dầu, tạo động lực phát triển ngành công nghiệp sản xuất xơ sợi tổng hợp trong tương lai.

Để đảm bảo nguồn vốn cũng như hiệu quả và tiến độ đầu tư của dự án, cũng trong ngày 18/5, một thỏa thuận nguyên tắc thu xếp vốn đã được PVTex ký với Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng công ty Tài chính cổ phần dầu khí (PVFC).

Tổ hợp các nhà thầu Huyndai Engineering Co., LG International Corp., cam kết sẽ hoàn thành và bàn giao nhà máy cho chủ đầu tư vào tháng 7/2011.

Theo HỒNG THOAN ( VnEconomy)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm