Ông Trump nhiễm COVID-19: Thị trường tài chính nháo nhào

Như thường lệ, Tổng thống Trump sử dụng Twitter để nêu lên quan điểm hay tâm trạng của mình, nhưng hôm nay, ông thông báo ngắn gọn: "Tôi và vợ có dương tính với COVID-19. Chúng tôi bắt đầu cách ly và điều trị, nhưng sẽ nhanh phục hồi thôi".
Với vài dòng viết thông báo tình trạng của vị tổng thống quyền lực nhất thế giới, ngay lập tức giá vàng, dầu, cổ phiếu có những cách phản ứng rất khác nhau.
Trước khi có thông báo của ông Trump, giá vàng phiên giao dịch buổi sáng nay chỉ dậm chân ở mức 1.893 USD/ounce thì đến đầu giờ chiều đã tăng vọt lên 1.911 USD/ounce.
Trang Kitco bình luận, giá vàng tăng vì các nhà đầu tư mua theo tin đồn từ sức khoẻ của ngài tổng thống Trump.
Giá dầu cũng rớt hơn 3% ngay khi có thông báo ông Trump bị dương tính COVID-19. Theo đó, giá dầu phổ biến nhất thế giới là dầu Brent và dầu OPEC đã chạm mốc 39 USD/thùng.
Tại thị trường Mỹ, các hợp đồng tương lai của chỉ số chứng khoán Dow Jones giảm gần 300 điểm, các chỉ số S&P 500 futures và Nasdaq 100 cũng rơi vào vùng giá tiêu cực.
Trả lời hãng tin Reuters, ông Khoon Goh, nhà phân tích thị trường châu Á của Ngân hàng ANZ cho biết, các thị trường chứng khoán châu Á phản ứng khá tiêu cực với thông tin ông Trump bị bệnh đang bị bán tháo kinh hoàng. Chỉ khi nào, vợ chồng tổng thống Mỹ xuất hiện trên giới truyền thông với sức khoẻ ổn định thì các thị trường mới bình tĩnh trở lại.
Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.