Ông 'trùm' nuôi heo lời khủng, công ty bánh kẹo cũng hưởng lợi

Báo cáo tài chính quý 2-2020 cho thấy Dabaco đạt doanh thu hơn 3.000 tỉ đồng và lãi ròng là 432 tỉ đồng. Mức tăng này cực mạnh so với quý đầu tiên của năm 2020 khi doanh thu đạt 2.386 tỉ và lãi ròng là 348 tỉ.
Theo Dabaco, chỉ sau nửa năm kinh doanh, công ty đã vượt kế hoạch đặt ra là 163%, luỹ kế 6 tháng đầu năm 2020 đạt lãi ròng gần 800 tỉ đồng.
Tại đại hội cổ đông thường niên vừa qua, ông Nguyễn Như So, Chủ tịch HĐQT Dabaco, cho biết nhờ thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh nên đã đưa tổng đàn heo trong quý 2-2020 lên 15% so với cùng kỳ.
Theo các chuyên gia, với thị trường thịt heo đang tốt như hiện nay, doanh nghiệp nào nắm sản lượng heo nhiều sẽ tạo doanh thu cao do giá heo hiện đang ở mức cao một cách ổn định.
Theo ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Vissan, dựa trên phân tích thị trường thế giới và dịch bệnh, có thể nhận định người chăn nuôi còn rất e dè trong việc tái đàn, mà có thể kéo dài đến năm 2021. Do đó, giai đoạn 2020-2021 giá thịt heo sẽ có những khoảng nhấp nhô nhưng vẫn còn ở mức cao. 
Tuy nhiên, có thể thấy khi lợi nhuận tăng cao thì các cổ đông sẽ hưởng cổ tức tốt, mà hiện Tập đoàn Kido chỉ nắm giữ 50% vốn của Dabaco Food (Công ty cổ phần chế biến thực phẩm DABACO) là công ty con của Tập đoàn Dabaco Việt Nam. Điều này có nghĩa rằng, Kido cũng là người hưởng lợi lớn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.