Ông Nguyễn Đức Hưởng không được đề cử làm 'sếp' mới

Trong công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông vào cuối tháng 3 này, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã đề cử danh sách hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 3, giai đoạn 2018-2023 không có tên chủ tịch đương nhiệm Nguyễn Đức Hưởng.

Số lượng thành viên bầu vào HĐQT dự kiến gồm tám thành viên. Trong đó có sáu thành viên hiện nằm trong HĐQT LienVietPostBank, hai thành viên còn lại là ông Dương Công Toàn (Phó Tổng Giám đốc LienVietPostBank) và bà Dương Hoài Liên (hiện không nắm giữ chức vụ tại LienVietPostBank).

Trước đó, sau khi chủ tịch HĐQT LienVietPostBank là ông Dương Công Minh đã từ nhiệm khỏi HĐQT của Liên Việt để qua đảm trách chủ tịch HĐQT Sacombank thì ông Nguyễn Đức Hưởng - vốn khi đó đảm nhiệm vị trí phó chủ tịch HĐQT - đã được bầu thay thế vị trí ông Minh làm chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2013-2018.

Ông Nguyễn Đức Hưởng được xem là cánh tay mặt của ông Dương Công Minh và là người chính yếu vạch ra chiến lược hoạt động của LienVietPostBank, đưa ngân hàng này lọt vào nhóm các ngân hàng mạnh trên thị trường.

Ông Nguyễn Đức Hưởng sinh năm 1962, năm nay 55 tuổi, là tiến sĩ tài chính chuyên ngành lưu thông tiền tệ và tín dụng Học viện Ngân hàng. Ông Hưởng không phải là ông chủ của LienVietPostBank nhưng hình ảnh của nhà băng này lại gắn khá nhiều với cái tên Nguyễn Đức Hưởng.

Trước khi gia nhập LienVietPostBank, ông Hưởng từng là cán bộ cấp cao Ngân hàng Nhà nước năm 1982-1990, từng giữ chức giám đốc Agribank tỉnh Kon Tum (1998-2000) và giám đốc Agribank Chi nhánh Thăng Long (2001-2007).

Ông Nguyễn Đức Hưởng và ông Dương Công Minh là những người gắn bó với ngân hàng từ giai đoạn thành lập trù bị vào năm 2007 và được đánh giá là một người thuyền trưởng tài ba, thủ lĩnh quyết đoán, được dư luận ví như cặp bài trùng với cái tên khá thân mật, quen thuộc: “Minh Him Lam, Hưởng Liên Việt”.

Tại đại hội đồng cổ đông bất thường vừa tổ chức ngày 5-6, HĐQT đã nhất trí bầu ông Nguyễn Đức Hưởng đảm nhận vị trí chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2013-2018.

Kết thúc năm 2017, LienVietPostBank đạt thu nhập lãi thuần là 5.226 tỉ đồng, lãi ròng là 1.368 tỉ đồng và tổng tài sản đạt 163.433 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm